Digital Economy

ช้อปออนไลน์จีนแกร่ง 11.11 ใช้เวลา 15 ชั่วโมงทุบสถิติปี’60

สื่อจีนประโคมข่าว ยอดขายเทศกาลคนโสดของอาลีบาบา ว่า ณ เวลา 15.49 น. ตามเวลาท้องถิ่น อาลีบาบาสามารถทำยอดขายแซงหน้าสถิติของปี 2560 ได้แล้วเป็นผลสำเร็จที่ 168.2 พันล้านหยวน พร้อมชี้ว่า จากยอดขายที่สูงมากนี้แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจของผู้บริโภคชาวจีนต่อสภาพเศรษฐกิจที่ยังคงสูงมาก ไม่ได้ลดลงอย่างที่นักวิเคราะห์ตะวันตกพยายามชี้นำก่อนหน้านี้

11.11

ส่วนเวลาที่ยังเหลืออีกประมาณ 8 ชั่วโมง (เทศกาลคนโสดจะสิ้นสุดลงในตอน 24.00 น. ของคืนนี้) คือเวลาที่ทุกค่ายต่างเร่งทำคะแนนเพื่อสะสมยอดขายให้ได้มากที่สุด โดย South China Morning Post ระบุว่า ยอดขายจากลาซาด้า ซึ่งให้บริการในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมถึงประเทศไทย คือตัวช่วยสำคัญของอาลีบาบาในครั้งนี้

ก่อนจะมีบทสรุปเกี่ยวกับยอดขายทั้งหมดในเทศกาลคนโสด อีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจของเทศกาลคนโสดที่อาลีบาบาเปิดเผยออกมา ก็คือ เพียงแค่ครึ่งชั่วโมงแรกของเทศกาล มี 30 แบรนด์ที่สามารถทำยอดขายทะลุ 100 ล้านหยวน ได้เป็นผลสำเร็จ ซึ่งแบรนด์เหล่านั้นได้แก่ ไนกี้ ยูนิโคล่ อดิดาส เสี่ยวหมี่ แอปเปิล และสินค้าจาก Procter & Gamble ฯลฯ

11.112

ขณะที่ลิปสติกลิมิเต็ดอิดิทชันของ MAC จำนวน 3,700 แท่งขายหมดภายในหนึ่งวินาที อาลีบาบาเผยด้วยว่า อีกหนึ่งประเภทสินค้าที่ได้รับความสนใจจากนักช้อปชาวจีนคือผลิตภัณฑ์อาหารเสริมจากต่างประเทศ และสกินแคร์ และหากเทียบเป็นเมืองแล้ว พบว่า ชาวเซี่ยงไฮ้มีการจับจ่ายใช้สอยในเทศกาลนี้มากที่สุด ตามด้วยปักกิ่ง หางโจว และกวางโจว ส่วนบรรยากาศในฮ่องกงนั้น ร้านค้าปลีกจำนวนมากถือโอกาสนี้จัดเทศกาลลดราคาสินค้าของตัวเองขึ้นเช่นกัน

Avatar photo