Economics

ถนนโล่ง!! หลังเปิดอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธิน

คนกรุงเฮ!! การจราจรคล่องตัว หลังเปิดใช้อุโมงค์รัชโยธินในเช้าวันนี้ “บิ๊กตู่” ชี้การพัฒนาด้านคมนาคมเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 8.30 น. วันนี้ (5 พ.ย.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน “แก้ปัญหาจราจรในเมือง เพื่อความสุขทุกการเดินทาง” ณ บริเวณลานหลังคาอุโมงค์ ถนนรัชดาภิเษก เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร

S 70516749

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การก่อสร้างอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน เป็นอีกโครงการหนึ่ง ที่จะช่วยให้การสัญจรในกรุงเทพฯ มีความสะดวกและคล่องตัวมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในช่วงระหว่างที่มีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าหลายเส้นทางในขณะนี้

“ขอให้เข้าใจว่า รัฐบาลไม่ได้ทำให้ประชาชนเดือดร้อน แต่การพัฒนาด้านคมนาคม เป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องทำ และบรรจุโครงการเหล่านี้ ไว้ในยุทธศาสตร์ชาติ เพื่อให้ได้รับการดำเนินการแก้ไขปัญหาในระยะยาว และขอให้เข้าใจว่า การดำเนินการแก้ปัญหาจราจรต้องใช้เวลา ขอให้ทุกคนดูแผนยุทธศาสตร์ชาติว่า ใน 1 ปี หรือ 5 ปี จะมีสิ่งใดพัฒนาและเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบใดบ้าง” นายกรัฐมนตรี กล่าว

S 70516747

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) และผู้เกี่ยวข้องที่เร่งรัดโครงการนี้ ให้เสร็จเร็วกว่าแผนงาน 3 เดือน และพร้อมเปิดให้ประชาชนใช้สัญจรได้ คาดว่าอุโมงค์ลอดแยกรัชโยธินจะรองรับปริมาณรถยนต์เฉลี่ยกว่า 2 แสนคันต่อวัน ช่วยคลี่คลายการจราจรบริเวณแยกรัชโยธิน รวมถึงช่วยระบายการจราจรของถนนโดยรอบบริเวณดังกล่าว

จากนั้น นายกรัฐมนตรีได้ทำพิธีเปิดอุโมงค์ทางลอดบริเวณแยกรัชโยธิน มีรถยนต์ของประชาชนสัญจรผ่านอุโมงค์ฯ พร้อมกันทั้ง 2 ทิศทาง (ทิศทางฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าแยกรัชดา-ลาดพร้าว และฝั่งขาออกมุ่งหน้าสะพานพระราม 7) ซึ่งช่วยเพิ่มผิวถนนจาก 6 ช่องจราจร เป็น 8 ช่องจราจร

S 70516746

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังการเปิดใช้อุโมค์ลอดแยกรัชโยธินในวันนี้ การจราจรบริเวณแยกรัชโยธินคล่องตัวขึ้นอย่างชัดเจน โดยหางแถวรถยนต์ที่แยกรัชโยธิน ตามแนวถนนรัชดาภิเษกสั้นลงอย่างชัดเจน ขณะเดียวกันทวิตเตอร์ของ จส.100 ได้รายงานว่าถนนหน้าสำนักงานใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์โล่งและการจราจรบริเวณดังกล่าวเป็นไปอย่างคล่องตัวมากขึ้น

Avatar photo