Lifestyle

แมท ใจแข็ง ไม่ยอมความ แม้คู่กรณีกราบเท้า เกรียนเตรียมตัว ทนายนิด้า เล็งเชือดเพิ่ม

จากกรณีที่นางเอกสาว แมท ภีรนีย์ คงไทย ได้ตัดสินใจยื่นฟ้องเกรียนคีย์บอร์ดที่โพสต์ข้อความหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหายคนละ 1 ล้านบาท ล่าสุดวันนี้ ( 24 มี.ค. )  ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนว่า “เมื่อวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา ศาลมีนัดไกล่เกลี่ย ก็มีบางส่วนมาไกล่เกลี่ยกัน แต่ส่วนที่ไม่ได้มาก็คือส่วนน้อย แล้วในขั้นตอนต่อไปที่คุณแมทต้องขึ้นศาลคือวันที่ 14 มิถุนายน 2564 เพื่อศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง

8 แมท ภีรนีย์ 2

มีคนบอกจะให้หนูกราบเป็นสิบเป็นร้อยครั้งก็ยอม ในเรื่องของการไกล่เกลี่ยก็มีมาเรื่อย ๆ สำหรับคนที่ถูกฟ้องไปแล้ว และที่ยังไม่ถูกฟ้อง บางรายเราก็มีเตือนไปให้หยุดการกระทำ และเขาก็รู้ว่าเราอาจจะมีการดำเนินการขั้นต่อไป บางคนก็ทั้งโทรศัพท์หาทนาย แม่น้องแมท และตัวแมทเอง ว่าจะทำอย่างไรได้บ้างที่เขาจะชดใช้ในครั้งนี้ ที่ไม่ต้องฟ้องเขา แต่แมทไม่คุย อยากดำเนินคดีอย่างที่สุด ก่อนที่เขาจะตัดสินใจฟ้อง เขายอมและทนมานานแล้ว เขาคิดว่าเขาต้องสร้างบรรทัดฐานให้กับสังคมแล้ว

แม้ศาลจะพิพากษาอย่างไร จะรอลงอาญา หรือไม่รอ หรือจะค่าเสียหายเท่าไหร่ เขาไม่โฟกัสตรงนั้นเป็นที่สุดขาอยากให้ออกมาเป็นมาตรฐานแล้วว่าถ้าหากเกิดแบบนี้อีก ศาลจะวางโทษอย่างไร ตอนนี้ทั้งหมดประมาณ 10 คน วันที่ 14 มิถุนายน อาจจะมียื่นเพิ่มด้วย และยังไม่ได้พูดคุยว่าในส่วนของคุณสงกรานต์จะฟ้องไหม เขาไม่ได้อยู่ในวงการ เขาอาจจะปล่อย”

แมท1

แมท2

แมท3

แมท4

แมท5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo