Entertainment

ดราม่าสนั่น! ชาวเน็ตเรียกร้อง ‘ลิซ่า’ ขอโทษไอดอลฝึกหัดจีน ปมบูลลี่รูปลักษณ์

กลายเป็นประเด็นดราม่าเดือดในโลกทวิตเตอร์ สำหรับรายการดังของจีนอย่าง Youth With You Season 3 ที่ออกอากาศผ่านแอพ IQIYI เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ตอย่างหนัก และได้มีการเรียกร้องให้ไอดอลสาวชื่อดัง ลิซ่า BLACKPINK ออกมาขอโทษไอดอลฝึกหัด เหลียงเซิน (Liang Sen) หนึ่งในผู้แข่งขันของรายการ เนื่องจากหลายคนมองว่า ลิซ่า ล้อเลียนรูปลักษณ์ของผู้เข้าแข่งขันรายดังกล่าว

batch 21

โดยเริ่มตั้งแต่ช่วงที่ ลิซ่า ได้มีการถาม เหลียงเซิน ว่า “ไม่รู้ว่ามันเหมาะสมที่จะถามไหม แต่ฉันรู้สึกสงสัยมากจริง ๆ คุณได้ใช้เครื่องสำอางลงบนศีรษะรึเปล่า? เพราะว่ามันดูวาวมาก เหมือนเป็นผิวที่ดูสุขภาพดี” ซึ่งทำให้บรรดาเพื่อน ๆ เด็กฝึกคนอื่น ๆ หัวเราะขึ้นมา

batch 22 1

รวมถึงช่วงที่ ลิซ่า ทำหน้าที่เมมเทอร์สายแดนซ์ เจ้าตัวก็ได้คอมเมนท์เรื่องการเต้นของ เหลียงเซิน ว่า “คุณเต้นตลกมากเลย เขาเหมือนอิคคิวซังอะ แล้วเหมือนอิคคิวซังมาเต้นน่ะ มันตลกอะ”

batch 20

ทั้งยังมีช่วงหนึ่งของรายการที่ ลิซ่า พูดถึงเด็กฝึกรายหนึ่งที่ได้เป็นลูกศิษย์วัดเส้าหลิน และได้มีการพาดพิงไปถึง เหลียงเซิน ว่า “อิจฉาอะ ได้เป็นลูกศิษย์วัดเส้าหลินด้วยอะ เดี๋ยวนะ คนที่เคยอยู่วัดเส้าหลินน่าจะเป็น เหลียงเซิน”

batch 24

ซึ่งในการออกอากาศตอนล่าสุดของรายการ เหลียงเซิน ได้เปิดใจพูดเรื่องทรงผมของเขาว่า “ไม่มีใครอยากเซ็นสัญญากับคนหัวล้าน ก่อนหน้านี้ผมสวมหมวกมาโดยตลอด สวมหมวกมา 3 ปี แต่วันนี้ได้มายืนอยู่กับทุกคนอย่างเปิดเผย ที่จริงแล้วผมของผมมันมีปัญหา ไม่ใช่ว่าผมอยากโกน ความปรารถนาในชัยชนะก่อนหน้านี้ มันทำให้ผมเครียด และทำให้ผมร่วงจนหมด และผมที่งอกออกมาหลังจากนั้นมันก็กลายเป็นสีขาวทั้งหมด ผมก็เลยโกนมันออกทุกครั้ง เพราะผมไม่อยากเห็นมัน”

batch 7

ด้านชาวเน็ตได้มีการติดแฮชแท็ก #LisaApologizeToLiangSen เพื่อเรียกร้องให้ ลิซ่า ออกมาขอโทษ เหลียงเซิน เนื่องจากหลายคนมองว่า คำพูดของ ลิซ่า อาจจะเข้าข่ายการ Body Shaming ในขณะที่อีกด้านเชื่อว่า ลิซ่า ไม่ได้ตั้งใจที่จะบูลลี่ เหลียงเซิน พร้อมทั้งส่งกำลังใจให้ทั้งสองคน

batch 47 batch 48 batch 49 batch 50 batch 51 1 batch 52 1 batch 53 1 batch 54 batch 55 batch 56 batch 57 batch 58 batch 59 batch 60 batch 61 batch 62 batch 63 batch 64

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo