Politics

ม็อบมาแล้ว!! รื้อลวดหนาม ลุยเข้าสนามหลวง ฮือไล่ตำรวจ

ม็อบมาแล้ว!! รื้อลวดหนาม ลุยเข้าสนามหลวง ฮือไล่ตำรวจ หลังอ่านประกาศเรื่องการชุมนุมฝ่าฝืน “พ.ร.ก.ฉุกเฉิน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มรีเดม (REDEM) 1 ในเครือข่ายของม็อบราษฎร ซึ่งนัดชุมนุมกันในเวลา 18.00 วันนี้ บริเวณท้องสนามหลวง โดยได้ประกาศเชิญชวนมวลชนผ่านเพจ เยาวชนปลดแอก หมู่บ้านทะลุฟ้า ราษฏร และศิลปปลดแอก เพื่อให้มวลชนได้มาร่วมแสดงพลังกันเต็มพื้นที่ และทำกิจกรรม อาทิ เต้นแอโรบิค เล่นว่าว เล่นสเก็ตบอร์ด และนัดอ่านหนังสือ “สถาบันกษัตริย์และสังคมไทย” ที่มีเนื้อหาถอดเทปปราศรัย ของนายอานนท์ นำภา ทั้งนี้ จะไม่มีการเดินขบวน และไม่มีแกนนำการชุมนุม

โดยเมื่อเวลา 17.10 น. กลุ่มรีเดม (REDEM) กลุ่มราษฎร ได้เริ่มเดินทางมาพร้อมกับรถเครื่องขยายเสียงจำนวน 3 คัน ทยอยเข้าพื้นที่อย่างต่อเนื่องจนเกือบเต็มพื้นที่ถนนราชดำเนินใน

ม็อบ20364112

ขณะที่การดูแลความเรียบร้อยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตู้คอนเทนเนอร์สูง 2 ชั้นมากั้นบริเวณหน้าศาลฎีกาและท้องสนามหลวง เพื่อปิดทางไม่ให้ผู้ชุมนุมผ่านเข้าใกล้สำนักพระราชวัง และได้ปิดรั้วล้อมท้องสนามหลวงด้วย

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังได้นำสแลนสีเขียวมากั้นชั้นบนตู้คอนเทเนอร์อีกชั้น เพื่อป้องกันผู้ชุมนุมขวางปาสิ่งของเข้าไป ทำให้ผู้ชุมนุมไม่สามารถใช้พื้นที่ในท้องสนามหลวงได้ จึงใช้พื้นที่ชุมนุมได้เพียงบนถนนราชดำเนินใน หน้าพระแม่ธรณีบีบมวยผมเท่านั้น แต่ในที่สุดผู้ชุมนุมได้พยายามเปิดรั้วเหล็กสนามหลวงและเข้าไปใช้พื้นที่สำเร็จ

พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม ได้อ่านประกาศประชาสัมพันธ์แจงต่อผู้ชุมนุมว่า ขอย้ำว่า ภายใต้สถานการณ์ฉุกเฉิน ในสิ่งที่เกี่ยวกับการห้ามชุมนุม มั่วสุมที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิดนั่น เป็นการชุมนุมที่ทำให้ท่านได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีปรับไม่เกิน 40,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ ภายหลังที่เจ้าหน้าตำรวจได้อ่านประกาศประชาสัมพันธ์เสร็จสิ้น ทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมที่ยืนฟังอยู่ไม่พอใจและฮือไล่จนเกือบเกิดเหตุปะทะกัน

อ่านขา่วเพิ่มเติม

Avatar photo