Politics

‘บิ๊กตู่’ เผยพรุ่งนี้ ‘ศบค.ชุดใหญ่’ ถกผ่อนคลายนั่งดื่มในร้าน-เปิดสถานบันเทิง

ลุ้น!! “นายกรัฐมนตรี” โพสต์พรุ่งนี้ “ศบค.ชุดใหญ่” ถกผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้นั่งดื่มในร้านอาหาร และการเปิดสถานบันเทิง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว “ประยุทธ์ จันทร์โอชา Prayut Chan-o-cha” ระบุว่า วันพรุ่งนี้ (22 ก.พ.) จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งหนึ่งในประเด็นที่จะมีการพิจารณาคือ การผ่อนคลายมาตรการอนุญาตให้นั่งดื่มในร้านอาหาร และการเปิดสถานบันเทิง ประเด็นนี้ ที่ประชุมจะพิจารณาอย่างรอบคอบให้ดีที่สุด เพราะเป็นเรื่องที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจขนาดเล็ก ร้านอาหาร และผู้ประกอบการเป็นจำนวนมาก

ประยุทธ์ 21264

ทั้งนี้ มีรายงานว่า ในการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค.ชุดใหญ่ ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2564 ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน จะพิจารณาเรื่องปรับลดพื้นที่โซนสีควบคุมการแพร่ระบาดในพื้นที่ต่าง ๆ

เนื่องจากมีสถานการณ์การแพร่ระบาดอยู่ในระดับที่ดีขึ้น จากการประเมินของกระทรวงสาธารณสุข และยังเป็นการคลายล็อกมาตรการเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการด้วย ยกเว้นจังหวัดสมุทรสาคร ที่ยังเป็นพื้นที่สีแดงเข้มตามเดิม

นอกจากนั้น จะมีการเสนอขยายเวลาประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีก 30 วัน เพื่อควบคุมสถานการณ์ที่ยังแพร่ระบาดทั้งนอกประเทศและในประเทศ ที่การผ่านเข้าออกราชอาณาจักร ยังจำเป็นต้องใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แม้คนที่เดินทางเข้าประเทศ จะผ่านการฉีดวัคซีนแล้ว แต่สามารถเป็นพาหะนำโรคมาแพร่ระบาดได้อยู่ ตราบใดที่คนไทยยังฉีดวัคซีนไม่อยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย ถือว่าการเข้ามาของชาวต่างชาติ ยังต้องควบคุมอยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK