Entertainment

‘แก้ว พรีเมียร์’ แฉประวัติที่แท้จริง เส้นทางสู่ซุปตาร์ ‘ทาทา ยัง’ หลังปิดปากเงียบ 20 ปี

หลังจากที่นักร้องสาวชื่อดังล้านตลับอย่าง “ทาทา ยัง” ได้ออกมาเปิดใจในรายการ แฉ ทางช่อง GMM25 โดยได้มีการย้อนเส้นทางบันเทิงว่า เข้าวงการและดังสมัยเด็ก ๆ เกิดจากการได้มีโอกาสไปแคสเอ็มวีเพลง เหลวไหล ของ มอส ปฏิภาณ แล้วได้เจอกับ เต๋อ เรวัต ที่เห็นแววเลยได้มีการเรียกไปคุย กลายเป็นจุดกำเนิดของความโด่งดัง ขายเทปได้ 3 ล้านตลับในเวลาต่อมา

batch 763

กระทั่งล่าสุด ผู้บริหารบริษัทโมโน แก้ว พรีเมียร์ อดีตนักปั้นคนดังในวงการบันเทิงชื่อดังมานับไม่ถ้วน อาทิเช่น อั้ม พัชราภา , นุ่น วรนุช , ติ๊ก เจษฎาภรณ์ ฯลฯ ก็ได้ออกมาพูดถึงเรื่องของ ทาทา ยัง โดยยืนยันว่าไม่ได้จะมาทวงบุญคุณ แต่อยากบอกให้ทุกคนได้รู้ว่าความจริงเป็นแบบนี้ หลังปิดปากเงียบมานานถึง 20 ปี

“จุดเริ่มต้นเลยเราเจอเขาที่โรงเรียนร้องเพลงของครูอ้วน เขารู้จักกับน้องนุ่น ทาทาประกวดชนะการร้องเพลงแต่ตอนนั้นก็เงียบไม่มีงาน เราเห็นรูปติดที่โรงเรียนก็สนใจ เลยได้โทรคุยกับคุณแม่ ตกลงกับแม่เขาเรื่องค่าทำงานมีการหัก 25 เปอร์เซ็นต์ บางงานก็ 20 ถ้าได้น้อยมาก ๆ ก็ยกให้ฟรี เราพาเขาไปหลายที่ ทั้งถ่ายหนังสือวัยรุ่น เดอะบอย เธอกับฉัน พาไปแคสงานโฆษณาก็มีบ้างแต่ได้เป็นตัวประกอบ ไปไหนมาไหนก็พาไปด้วยหมด”

batch 12 6

“จังหวะที่ ทาทา แจ้งเกิด เพราะมาแคสติ่งที่แกรมมี่ซึ่งสนิทกับเรามาก โทรมาบอกว่าอยากได้ลูกครึ่งถ่ายเอ็มวีเพลง เหลวไหล ของ มอส วันนั้นเราพาไป 3 คน เค้าเอาหมด ตอนนั้นโมเดลลิ่งเราค่อนข้างมีภาษีดีกว่าที่อื่น ติด 1 ใน 5 ของประเทศ ส่วนที่เขาให้สัมภาษณ์ว่ามาแคสเอ็มวีแล้วเจอพี่เต๋อ เราอยู่ตรงนั้นตลอด พี่เต๋อไม่ได้อยู่ในนั้น มีแต่เรานี่แหละ ซึ่งเราอะรู้จักกับพี่มิกกี้ คนที่จะเข้าแกรมมี่ต้องเทสต์เสียงกับคนนี้เท่านั้น เราก็หยิบใบสมัครให้ทาทากรอกเพื่อส่งพี่มิกกี้ แล้วก็โทรหาพี่มิกกี้ว่า จะให้ทาทาไปเทสต์เสียงเมื่อไหร่”

“ปรากฏว่าเทสต์ผ่าน แกรมมี่เรียกเข้าไปคุยหลายหน ได้ทำเพลงกันจนจะออกเทป ตอนนั้นเราก็คุยกับแม่เขาตลอด พอถึงวันออกเทปทางนั้นบอก แก้วไม่ต้องพูดเลยนะ ไม่ต้องพูดเรื่องเงินกับแม่ บาทเดียวก็จะไม่ให้ จากนั้นเราก็ไม่เคยโทรหาอีกเลย แล้วเขาไปเซ็นต์สัญญากับแกรมมี่ทั้งที่มีข้อตกลงกับเรา แล้วพูดว่าแกรมมี่เรียกไปคุย ทั้งที่เราจัดการให้หมด อันนี้เป็นเรื่องจริงล้านเปอร์เซ็นต์ เราไม่เคยออกมาพูด วันนั้นถ้าไม่ขอเบอร์ที่โรงเรียน ไม่พาไปถ่ายเอ็มวีของมอส ไม่ไปหยิบใบสมัครเทสต์เสียง จะมีวันนี้ไหม”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo