Startup

เปิด‘10 อุตสาหกรรม’ดีสุด เริ่มต้นสตาร์ทอัพ

หากอยากกลายเป็นสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ มีเงินทองหลั่งไหลเข้ามา และดำเนินธุรกิจไปได้อย่างไม่ติดขัด การมีแนวคิดที่ดีไม่ใช่แค่จะทำให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นได้เท่านั้น แต่ยังต้องพิจารณาถึงธุรกิจที่เหมาะสมที่จะเข้าไปทำธุรกิจด้วย

ฟันเดรา บริษัทโซลูชันธุรกิจการเงินขนาดเล็ก เปิดเผยรายงานล่าสุด ที่เกิดขึ้นจากการวิเคราะห์ข้อมูลต่างๆ ทั้งจากสำนักงานสถิติแรงงาน บริษัทด้านการลงทุน และบริษัทวิจัย นำมาจัดทำรายชื่อ 10 อุตสาหกรรมที่ดีที่สุด สำหรับการเข้าไปเริ่มต้นทำธุรกิจ ด้วยศักยภาพในการเติบโตอย่างรวดเร็ว และสร้างรายได้อย่างแข็งแกร่ง ต่อเนื่องไปราว 10 ปี

10. คมนาคม
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ รถยนต์ไฟฟ้า และเมืองอัจฉริยะ

Autonomous vehicles

อุตสาหกรรมนี้รวมถึง รถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ ที่คาดกันไว้จะเป็นภาคธุรกิจที่มีมูลค่าถึง 3.6 ล้านล้านดอลลาร์ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนี้ทั้งหมด ก็จะมีความได้เปรียบ จากการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับการวางแผนพัฒนาเมือง

9. อสังหาริมทรัพย์
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: นายหน้าออนไลน์ บริการออกแบบออนไลน์ และเทคโนโลยีอสังหาริมทรัพย์

035 pbu524753 04

รายงานชี้ว่า อุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์ ชะลอตัวลงเพื่อรอการปรับตัวใหม่ ซึ่งหมายความถึงการรอให้ผู้สร้างความเปลี่ยนแปลงเข้ามาในอุตสาหกรรมนี้ โดยการเติบโตส่วนใหญ่ จะมาจากกลุ่มนายหน้า ผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์ การให้เช่าอสังหาริมทรัพย์ นอกเหนือจากบุคคล และบริษัทต่างๆ ที่จัดหาบริการที่เกี่ยวข้องกัน

8.การเงิน
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: เทคโนโลยีการเงิน (ฟินเทค) และคริปโตเคอเรนซี

บิทคอย เงินดิจิทัล

โอกาสอันดีสำหรับคนที่จะเปิดสตาร์ทอัพ เพื่อจับมือเป็นพันธมิตร หรือแข่งขันกับสถาบันการเงิน อย่าง ธนาคาร และบริษัทโบรกเกอร์ สถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นแล้วกับบริษัทใหม่ๆ ในแวดวงนี้อย่าง ออนเด็ค และฟันเดรา

7. บริการ
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: โรงแรม และบริการจัดหาอาหารแบบยั่งยืน

1017844 Wallpaper2

อุตสาหกรรมบริการ ซึ่งรวมถึง โรงแรม ร้านอาหาร และสันทนาการ กำลังตกอยู่ภายใต้การครอบงำของเหล่าสตาร์ทอัพมาแรง อย่าง แอร์บีแอนด์บี ที่ปัจจุบันมีผู้ลงทะเบียนแล้ว 4 ล้านรายทั่วโลก หรือขนาดใหญ่กว่าเชนโรงแรมรายใหญ่สุด 5 รายของโลกรวมกัน

การเติบโตอย่างรวดเร็วนี้ ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมต่างๆ ต้องคิดอย่างรวดเร็วมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมจับมือเป็นพันธมิตรกับสตาร์ทอัพ ที่สามารถช่วยให้พวกเขาแข่งขันในโลกใบใหม่ได้ หรือสร้างโอกาสในการทำธุรกิจใหม่ ที่จะแข่งขันโดยตรงกับแอร์บีแอนด์บี และวีอาร์บีโอ

6.ก่อสร้าง
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: ที่พักอาศัย โครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ และเทคโนโลยีก่อสร้าง

MW FH215 constr 20170302171428 ZH

โอกาสของอุตสาหกรรมนี้ อยู่ที่เทคโนโลยีก่อสร้าง ที่สามารถทำให้การก่อสร้างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และอยู่ในด้านการก่อสร้างที่พักอาศัย ผลการศึกษาของแมคคินซีย์ คาดการณ์ว่า ภายในปี 2568 ราว 1 ใน 3 ของประชากรเมืองทั่วโลก จะดิ้นรนมองหาบ้านที่มีความปลอดภัย และมั่นคง ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสที่เหนือความคาดหมายให้กับบ้านทางเลือกที่มีประสิทธิภาพ และราคาย่อมเยา

5. ค้าปลีกสินค้าอุปโภคบริโภค
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: อีคอมเมิร์ซ ป็อปอัพ รีเทลเลอร์ และ ค้าปลีกส่วนบุคคล

รายงานบ่งชี้ว่า ปัจจัยสำคัญของอุตสาหกรรมกลุ่มนี้ คือ การสร้างธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในการรวมการขายในร้านค้าออนไลน์ และร้านค้าแบบดั้งเดิมเข้าไว้ด้วยกัน

4.สื่อ
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: เกม เทคโนโลยีเสมือนจริง และทีวีสตรีมมิง

sling tv sportscenter 700px

อุตสาหกรรมสื่อ อาจจะเป็นอุตสาหกรรมที่เกิดการเปลี่ยนแปลงเร็วที่สุด ซึ่งภายในอุตสาหกรรมนี้ เกมวีดิโอ และเทคโนโลยีเสมือนจริง ยังเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างแข็งแกร่งมาก

3. พลังงาน
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: น้ำมันและก๊าซธรรมชาติ เหมืองแร่ แฟรคกิง และพลังงานยั่งยืน

ec354751fd382a2db533176a790af5f8913e754b

อุตสาหกรรมนี้ มีข้อได้เปรียบอยู่ 3 อย่าง คือ เสียงเรียกร้องให้มีการใช้พลังงานอย่างยั่งยืน และมีประสิทธิภาพมากขึ้น นโยบายสาธารณะ และความต้องการที่เพิ่มขึ้น จากการขยายตัวของประชากร ซึ่งจะช่วยส่งเสริมให้เกิดการเติบโตอย่างรวดเร็ว

2.สุขภาพ
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: เทคโนโลยีชีวภาพ การบริหารจัดการข้อมูลสุขภาพ และการดูแลสุขภาพส่วนบุคคล

healthcare 770xauto

รายงานแนะนำว่า ผู้ที่อยากเป็นเจ้าของกิจการ ควรมุ่งเน้นในเรื่องความสะดวกสบาย ความเป็นส่วนตัว และการนำดาต้าด้านสุขภาพเข้ามาใช้ เพื่อแข่งขันกับบริการดูแลสุขภาพดั้งเดิม อย่าง โรงพยาบาล และบริการดูแลรักษาเบื้องต้น ที่กำลังเผชิญหน้ากับผลกำไรที่ลดลง

1.เทคโนโลยี
อุตสาหกรรมย่อยที่ดีที่สุด: คลาวด์ คอมพิวติ้ง แมชชีน เลิร์นนิ่ง/เอไอ และบิ๊ก ดาต้า

wifi rep afp

ไม่น่าแปลกใจ ที่อุตสาหกรรมเทคโนโลยีจะมาแรงเป็นอันดับ 1 ของอุตสาหกรรมที่น่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจใหม่มากที่สุด โดยรายงานของฟันเดราสนับสนุนให้เข้ามาตั้งสตาร์ทอัพในภาคธุรกิจนี้ ด้วยการมุ่งเน้นไปที่การสร้างผลิตภัณฑ์ หรือบริการที่เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน สร้างความแตกต่างจากโลกของแก็ดเจ็ต และทำให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ช่วยประหยัดเวลาให้กับพวกเขา

ที่มา: Inc. Southeast Asia

Avatar photo