Sport

ประสบการณ์หายาก! ศุลกากรอุ่นเครื่องพ่ายเชฟฯเว้นส์เดย์3-4

IMG 9318

“สิงห์นายด่าน” เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ทีมน้องใหม่แห่งศึกไทยลีก 2 ฤดูกาล 2019 ซึ่งยกพลเดินทางไปศึกษาดูงานยังสโมสรเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมระดับแชมเปี้ยนชิพ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 18-24 ต.ค 61

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ณ สนามฮิลล์สโบโร่ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ทัพนักเตะ “สิงห์นายด่าน” เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ได้ลงสนามอุ่นเครื่องกระชับมิตรกับทีม ยู-23 สโมสรเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ซึ่งก่อนลงสนามได้รับเกียรติจาก เดชพล จันศิริ ประธานสโมสรเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ เดินทางมาให้การต้อนรับ และได้มอบเสื้อแข่งพร้อมลายเซ็นต์นักเตะเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ให้กับ “บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ ประธานสโมสรเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด เป็นที่ระลึกอีกด้วย

เกมนี้ “โค้ชป๋อง” ชยพล คชสาร กุนซือใหญ่เน้นเปิดโอกาสให้นักเตะทุกคนได้ลงสนาม โดยมีแกนหลักอย่าง รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์,มงคลชัย กองจำปา,อนุสรณ์ ศรีชาหลวง,ศราวุฒิ อินพวง และพินิจ ไชชนะ เป็นตัวชูโรง แข่งขันแบบ 3 ควอเตอร์ๆละ 30 นาที ซึ่งผลการแข่งขันปรากฎว่า เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน 3-1 ได้ประตูจาก ยุทธิชัย เหลี่ยมไกร,ไกรสรณ์ ศรียันต์ และ อนุสรณ์ ศรีชาหลวง แต่สุดท้ายโดนแซงพ่ายไปหวุดหวิด 3-4

หลังเกม “โค้ชป๋อง” ชยพล คชสาร เฮดโค้ชสิงห์นายด่าน กล่าวว่า “ต้องบอกว่าเป็นเกมที่เล่นกันได้อย่างสนุกทั้งสองฝ่ายผลัดกันรุกและรับ เรามีโอกาสขึ้นนำก่อน 3-1 แต่น่าเสียดายที่ไม่อาจต้านทานรักษาสกอร์ไว้ได้ ก็ไม่เป็นไรเพราะถือว่าเป็นแมตซ์ที่ต้องการให้น้องๆนักเตะได้ลงเล่นทุกๆคน และเชื่อมั่นว่านักเตะและทีมงานทุกคนน่าจะได้รับประสบการณ์ที่ดีเยี่ยม เพื่อนำกลับไปพัฒนาศักยภาพทีมต่อไป”

ขณะที่ “บิ๊กหยิม” ยุทธนา หยิมการุณ ประธานสโมสรเผยว่า “สโมสรของเราได้รับโอกาสดีจากสโมสรเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ ทีมเก่าแก่ของประเทศอังกฤษที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 150 ปี ให้มาศึกษาดูงานที่นี่ ก็ต้องขอบคุณคุณเดชพล จันศิริ ประธานสโมสรที่ให้การดูและและต้อนรับเป็นอย่างดีตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึง อีกทั้งยังเปิดโอกาสให้นักเตะเราได้ร่วมฝึกซ้อมและแข่งขันยังสนามแข่งจริงอีกด้วย เราได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมต่างๆจากสโมสรแห่งนี้อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการบริหารงานต่างๆ การบริหารธุรกิจ ระบบการทำทีมอย่างมืออาชีพ รวมถึงเรื่องของการพัฒนาศักยภาพทีมฟุตบอล ก็หวังว่าจะนำไปปรับใช้กับสโมสรของเราในโอกาสต่อไป”

สำหรับคณะทีมฟุตบอลเอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด จะเดินทางกลับในวันที่ 24 ต.ค 61 ด้วยสายการบิน Jet airway เที่ยวบิน 9 W 117 เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย เวลา 18.50 น.

Avatar photo