Telecommunications

‘iPhone X’ ขโมยซีน ค่ายมือถือแห่ลดราคารับเปิดตัวรุ่นใหม่

business the new iphone x displayed at an apple store last week in california justin sullivan afp

จากที่แอปเปิลออกมาประกาศเลิกขาย iPhone X บนแอปเปิลสโตร์จนทำให้เกิดเสียงที่ว่าใครที่ถือ iPhone X อยู่ในมือตอนนี้ต้องภาคภูมิใจกันได้เลยนั้น เป็นไปได้ว่า เวลาที่สาวกแอปเปิลจะภาคภูมิใจได้สุด ๆ ว่าได้ครอบครอง iPhone รุ่นลิมิเต็ทอาจต้องยืดออกไปอีกหน่อย เพราะยังมีโอกาสหาซื้อ iPhone X ได้ทั่วไปอยู่นั่นเอง

โดยในตอนนี้ หนึ่งในกระแสน่าสนใจนอกเหนือจากการเปิดตัวราคา iPhone รุ่นใหม่ ก็คือ ราคา iPhone X ที่ค่ายมือถือพากันลดราคา เช่น เอไอเอส ลดราคา iPhone X รุ่น 256GB เหลือเพียง 23,900 บาท ขณะที่ดีแทคลดเหลือ 24,000 บาท และทรูมูฟ เอช ลดเหลือ 26,900 บาท (แต่เป็นรุ่นความจุ 64GB ซึ่งเท่ากับว่าแพงกว่าอีกสองค่ายที่เหลือ) โดยแต่ละค่ายต่างมีสัญญาแตกต่างกันไป

จากเดิมราคาเกือบครึ่งแสน ตอนนี้ลดเหลือสองหมื่น แฟน ๆ iPhone อาจต้องตัดสินใจกันให้ดี ๆ โดยหากเปรียบเทียบกับราคาจำหน่าย iPhone XS, iPhone XS Max และ iPhone XR ซึ่งเป็นเวอร์ชันใหม่แล้ว ราคาบนหน้าเว็บระบุว่า ทาง XS เริ่มที่ 39,900 บาท ส่วน XS Max เริ่มต้นที่ 43,900 บาท และ XR เริ่มที่ 29,900 บาท พร้อมเปิดให้จองในวันที่ 19 ตุลาคมนี้ และคาดว่าจะวางจำหน่ายในวันที่ 26 ตุลาคม

 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight