Economics

‘บอร์ดบินไทย’ เห็นชอบปรับปรุงแผนจัดหาฝูงบิน

“บอร์ดบินไทย” เห็นชอบให้ปรับปรุงแผนการจัดหาฝูงบิน “สุเมธ” ยันส่งแผนใหม่กลับมาให้บอร์ดพิจารณาได้ในเดือนหน้า

S 65749139

นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (DD) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า วันนี้ (17 ต.ค.) ฝ่ายบริหารได้ขอความคิดเห็นเรื่องการปรับปรุงแผนจัดหาเครื่องบินจากคณะกรรมการ (บอร์ด) และจะนำความเห็นดังกล่าวไปปรับปรุงแผนจัดหาเครื่องบิน จากนั้นจะนำแผนกลับมาเสนอให้บอร์ดเห็นชอบในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนจะส่งข้อมูลทั้งหมดไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน และคาดว่าจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาทันรัฐบาลชุดนี้ตามนโยบาย

แหล่งข่าวจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า วันนี้ (17 ต.ค.) ที่ประชุมบอร์ดได้เห็นชอบหลักการให้ฝ่ายบริหารทำการทบทวนแผนจัดหาฝูงบินล็อตใหม่ จากเดิมที่กำหนดว่าจะจัดหาฝูงบินใหม่ 23 ลำ วงเงินรวม 1 แสนล้านบาท โดยให้เปรียบเทียบผลดีผลเสียกับแผนเดิม และให้เร่งสรุปข้อมูลทั้งหมดแล้ว เสนอกลับมาให้บอร์ดพิจารณา เพื่อรายงานต่อ สศช. ภายในเดือนพฤศจิกายนนี้

“บอร์ดเห็นชอบในหลักการให้ปรับปรุงแผนจัดซื้อฝูงบินใหม่ทั้งหมด เพื่อให้สอดคล้องต่อสถานการณ์ตลาด และการใช้งานจริง โดยมอบหมายให้ฝ่ายบริหารเร่งสรุปเส้นทางบิน รูปแบบเครื่องบินที่จะจัดซื้อ เพื่อตอบคำถาม สศช.ภายในเดือนหน้านี้” แหล่งข่าว กล่าว

Avatar photo