Entertainment

เปิดลิสต์ 5 สุดยอดคุณแม่คนดัง กับการเลี้ยงลูกชายให้กลายเป็นสุภาพบุรุษ แถมหล่อเว่อร์!

นอกจากพ่อแม่จะหน้าตาดีแล้ว เมื่อมีทายาท ส่วนมากลูกไม้ก็มักจะหล่นไม่ไกลต้น ทั้งในเรื่องหน้าตาและด้านความสามารถ อย่างเช่น เหล่าบรรดาลูกชายของดาราคนดังในวงการบันเทิงบ้านเรา ที่ตอนนี้กำลังอยู่ในวัยหนุ่ม เรียกได้ว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญอีกช่วงหนึ่งในชีวิตเลยก็ว่าได้ค่ะ แล้วคุณแม่ดาราทั้งหลายจะมีวิธีอบรมสั่งสอน เพื่อให้ลูกๆ มีทัศนคติที่ดีเป็นสุภาพบุรุษอย่างไรกันบ้าง จะมีคำสอนอะไรโดนๆ บ้าง ไปอ่านกันเลยค่าาาาา

หมู พิมพ์ผกา

คุณแม่ของพระเอกหนุ่มหล่อ นาย ณภัทร ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เรียกได้ว่าดังสายฟ้าแลบเลยค่ะ หลายคนเลยเป็นกังวลว่าอย่างนี้จะเหลิงไหม แต่บอกเลยว่าไม่มีทางแน่นอน เพราะคุณแม่หมูให้สัมภาษณ์เรื่องนี้ไว้ว่า “ปกติเราจะไม่เคยชมเขาเลย ไม่อยากให้เขาเหลิง” พร้อมอธิบายต่อว่า “เราจะคอมเมนต์ทุกงานของเขาให้กลับไปแก้ไขมากกว่า คราวหน้าจะต้องไม่ให้เกิดขึ้นอีก” เรียกได้ว่าเป็นคุณแม่ที่มีการสอนให้ลูกรู้จักพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย1

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย2

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย3

นิโคล เทริโอ

เผลอแป๊บเดียว น้องทิกเกอร์ ลูกชายของนักร้องสาว นิโคล เทริโอ ก็โตเป็นเด็กหนุ่มวัย 15 แล้ว เลยถูกเหยี่ยวข่าวสัมภาษณ์ว่ามีหวงเรื่องสาวๆ บ้างหรือเปล่า ซึ่งนิโคลได้เผยว่า “เรียกว่าห่วงแล้วกัน ก็มีเตือนๆ ว่าอีกหน่อยถ้ามีแฟน ต้องให้เกียรติแฟน เพราะผู้หญิงคือเพศแม่นะ” พร้อมย้ำว่า “ห้ามเจ้าชู้ ต้องรักเดียวใจเดียว อันนี้สำคัญ” แค่นี้ก็รู้เลยค่ะว่า น้องทิกเกอร์ จะต้องโตมาเป็นสุภาพบุรุษมากแน่นอน

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย4

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย5

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย6

นุสบา ปุณณกันต์

นุสบา ปุณณกันต์ เคยให้สัมภาษณ์เผยถึงเคล็ดลับการเลี้ยง น้องปุณณ์ ว่า “เราเลี้ยงเขาแบบเพื่อน” และ “ไม่เคยบังคับเขา ไม่ว่าลูกจะเรียนอะไรหรือเป็นอะไร แม่ก็รักลูกเหมือนเดิม” ถือเป็นอีกหนึ่งการเลี้ยงลูกที่คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ควรเอาเป็นแบบอย่างเลยค่ะ

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย7

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย8

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย9

ฮันนี่ ภัสสร

มีช่วงหนึ่งที่หนุ่ม อินดี้ อินทัช ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนมีข่าวกับผู้หญิงเยอะเหลือเกิน จนถูกเม้าท์ว่าเป็นหนุ่มเจ้าชู้ นักข่าวเลยรีบยื่นไมค์ไปสัมภาษณ์คุณแม่ฮันนี่ เจ้าตัวได้ตอบว่า “เรารู้สึกเป็นห่วงผู้หญิง กลัวว่าจะเสียชื่อเสียง” พร้อมสอนลูกชายว่า “ให้ทำงานไปก่อน รอให้มีหน้าที่การงานมั่นคง มีพร้อมทุกอย่างจริงๆ ถึงจะมีแฟนจริงจัง อย่าให้ผู้หญิงเขาลำบาก” เป็นการสอนลูกที่ดีมากๆ เลยค่ะ

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย10

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย11

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย12

ปิ่น เก็จมณี

สำหรับการเลี้ยงดูลูกชายทั้ง 3 คนอย่าง เจ้านาย, เจ้าขุน และเจ้าสมุทร คุณแม่ปิ่นได้เตรียมพร้อมตั้งแต่ลูกยังเล็กๆ เลยค่ะ โดยปลูกฝังให้จำกฎทั้ง 3 ข้อนี้จนขึ้นใจว่า “ห้ามแย่งของเล่น, ห้ามแย่งของกิน และห้ามแย่งผู้หญิง” เพราะคุณแม่คิดไว้แล้วว่ามีลูกสามคนเป็นผู้ชาย เหตุของปัญหาจะมีอะไรบ้าง 3 อย่างนี้แน่นอน โดยสอนให้มีความอดทนอดกลั้นเป็นพื้นฐานด้วย เพราะถ้าเรามีความอดทนก็จะไม่มีปัญหาทั้งกับตัวเองและสังคมด้วย เป็นการสอนลูกที่ดีมากๆ คุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ควรเอาเป็นแบบอย่างเลยค่ะ

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย13

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย14

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย15

คุณแม่ดาราเลี้ยงลูกชาย16

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo