COVID-19

‘ผู้ว่าฯ สมุทรสาคร’ อาการดีขึ้น ลุ้นถอดเครื่องช่วยหายใจ

หมอประสิทธิ์ เผย อาการผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ดีขึ้นแล้ว กลับมานอนหงายได้ตามปกติ แสดงว่าปอดทำงานได้ดีขึ้น เตรียมถอดเครื่องช่วยหายใจ และยังคงต้องรับยาฟาวิพิราเวียร์อยู่ ส่วนภรรยา ย้ายมาอยู่ศิริราชแล้ว อาการไม่รุนแรง แต่ให้มาอยู่ใกล้ชิดครอบครัว

วันนี้ (3 ม.ค.) ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าอาการนายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการสมุทรสาคร ว่า อาการในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีแนวโน้มดีขึ้น ชีพจรคงที่ ระดับออกซิเจนในเลือดดี สามารถปรับมาอยู่ท่านอนหงายตามปกติได้แล้ว

nnnnn

แม้ว่า ระดับบออกซิเจนในเลือด จะตกลงเล็กน้อย แต่ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีรับได้ ไม่ต้องกลับนอนพลิกคว่ำ และจากนี้จะค่อยเข้าสู่ขั้นตอนการถอดเครื่องช่วยหายใจ เพื่อให้นายวีระศักดิ์ ฝึกหายใจได้ด้วยตนเอง แต่อาจยังต่อรับออกซิเจนบ้างเป็นระยะ เพื่อให้ร่างกายค่อยๆ ปรับตัว และไม่อยากให้รีบร้อนจนเกินไป

ส่วนการให้ยาฟาวิพิราเวียร์ ยังคงต้องให้อยู่ แต่จะค่อย ๆ ลดปริมาณลง เนื่องจากขณะนี้ ยังไม่มีการตรวจปริมาณไวรัสในร่างกาย ซึ่งภาพรวมถือว่า อาการดีขึ้น

สำหรับนางชุติพร วิจิตร์แสงศรี  ภริยาผู้ว่าราชการสมุทรสาครนั้น ล่าสุด เมื่อคืนวานนี้ (2 ม.ค.) ได้ย้ายมารับการรักษาที่โรงพยาบาลศิริราชแล้ว โดยยังมีอาการปกติดี ไม่ได้รุนแรง แต่ที่ย้ายมา เพื่อให้ได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว เพื่อความสะดวก โดยนางชุติพร ยังต้องอยู่ในห้องแยกโรค และไม่ได้อยู่ในห้องไอซียู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo