Politics

เอาแล้ว!! ทำเนียบรัฐบาลระทึก พบ 6 ข้าราชการเสี่ยงติดโควิด

“ทำเนียบรัฐบาล” ระทึก!! สุ่มตรวจ “โควิด” ข้าราชการ – เจ้าหน้าที่ 350 คน พบ 6 รายมีผลเป็นบวก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังสถานการณ์การแพร่บาดของ “โควิด” ซึ่งทำเนียบรัฐบาล ได้มีมาตรการเข้มงวด ตั้งจุดตรวจคัดกรองผู้ที่เข้ามาปฎิบัติหน้าที่ในทำเนียบฯ และยกระดับมาตรการขึ้นเรื่อยๆ

โดยล่าสุด ได้มีการประสานโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ส่งทีมเจ้าหน้าที่มาตรวจโควิด แบบชุดทดสอบแบบรวดเร็ว หรือ Rapid Test โดยมีการสุ่มตรวจข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่มีความเสี่ยง ทั้งสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.) สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี กองพิธีการ กองประสานงานพรรคการเมือง เป็นต้น

ทำเนียบ2512 e1608887546329

โดยจากการสุ่มตรวจจำนวน 350 คน ผลปรากฎพบ 6 รายมีผลเป็นบวก แต่ทั้งนี้การตรวจดังกล่าวแค่ในเบื้องต้นเท่านั้น จะต้องไปตรวจซ้ำเพื่อหาความแม่นยำด้วยการตรวจหาเชื้อจากโพรงจมูกและคอ (SWAB) ถึงจะมีผลชัดเจนว่าติดเชื้อโควิด19 หรือไม่

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ทั้ง 6 รายขณะนี้ได้ให้เดินทางกลับบ้านแล้ว โดยในช่วงเย็นวันนี้ จะมีเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นฆ่าเชื้อ อบโอโซนให้ที่ห้องปฏิบัติการสื่อมวลชนทั้ง 3 ห้องด้วย

ส่วนมาตรการป้องกันที่ตึกไทยคู่ฟ้า ซึ่งเป็นห้องทำงานของนายกรัฐมนตรีนั้น เลขาธิการนายกรัฐมนตรี มีคำสั่งห้ามบุคคลภายนอกและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องขึ้นไปยังบริเวณตึกไทยคู่ฟ้า หากเจ้าหน้าที่หรือข้าราชการจะนำส่งเอกสารให้นำเอกสารไปวาง และนำเข้าตู้ยูวีเพื่อฆ่าเชื้อก่อน ถึงจะนำส่งให้ผู้บังคับบัญชาตรวจและเซ็นตามลำดับชั้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo