Entertainment

หมอเจี๊ยบ รักสุกงอม! อยากแต่ง เดียร์ วอนออกกฎหมายรองรับคู่สมรสเพศเดียวกัน

เป็นอีกหนึ่งคู่รักที่หวานสุดไม่ต้องใส่น้ำตาล สำหรับคู่ของสาวเท่ “หมอเจี๊ยบ ลลนา” ดีกรีนางสาวไทยในตำนาน กับแฟนสาว “เดียร์ บุศรา” ที่ปลูกเรือนหอรอรัก พร้อมเข้าอยู่ฉลองครบรอบ 4 ปีเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด “หมอเจี๊ยบ” ขอมาอัปเดตเพิ่มเติมผ่านรายการบันเทิง Z story ทางช่องอมรินทร์ทีวี เผยรักครั้งนี้สุกงอมสุดๆ นอกจากจะคิดอยากมีงานแต่งงานแล้ว ยังอยากให้ฝันเป็นจริง มีกฏหมายรองรับชีวิตคู่สมรสของเพศทางเลือกด้วย

15 หมอเจี๊ยบ เดียร์ 7

ขออนุญาตถาม “หมอเจี๊ยบ” รู้ตัวเองว่าชอบผู้หญิงตั้งแต่เมื่อไหร่

หมอเจี๊ยบ : เราก็มองว่าผู้หญิงน่ารักตั้งแต่เด็กๆ นะ ตอนเด็กเคยบอกแม่ว่าชอบผู้หญิงคนนี้ ผู้ใหญ่เค้าก็จะคิดว่าพูดเล่น ก็จะมีมาแบบว่าไม่ได้นะ ห้ามชอบเพศเดียวกัน หลังจากนั้นเราก็เลยไม่กล้าบอกใครอีก เราก็เก็บเงียบมาตลอด ทำตัวปกติไป แต่ลึกๆ แล้วเราเห็นผู้หญิงคนนั้นก็น่ารัก คนนี้ก็น่ารัก

แล้วตอนที่ได้ตำแหน่งนางสาวไทย ตอนนั้นเป็นทอมอยู่แล้วใช่ไหม

หมอเจี๊ยบ : เจี๊ยบไม่ได้ใช้คำว่าทอม หรืออยากเหมือนผู้ชาย ต้องไม่มีนม ต้องพูดครับ เจี๊ยบรู้สึกว่าเจี๊ยบโอเคแบบนี้ เจี๊ยบว่าสไตล์การแต่งตัวเจี๊ยบอาจจะเหมือนทอมบอย แต่ไม่ใช่ว่าต้องทำตัวแมนๆ เจี๊ยบไม่ใช่ทอม เป็นผู้หญิงคนนึงเลย แค่ชอบแต่งตัวแบบนี้ มันเหมาะกับเรามากกว่าที่จะให้มานั่งใส่กระโปรง แต่ถ้าให้ใส่ทำงาน ใส่ได้ แต่ถ้าไม่จำเป็น เราก็ชอบแต่งที่เป็นสไตล์ของเรา

15 หมอเจี๊ยบ เดียร์ 2

ได้ข่าวว่าเป็นคนเจ้าชู้มาก เปลี่ยนแฟนผู้หญิงมาแล้วหลายคน?

หมอเจี๊ยบ : สมัยก่อน (หัวเราะ) เมื่อก่อนเป็นช่วงเรียนรู้ด้วยแหละ แต่ถ้ามีแฟน จะมีแฟนแค่คนเดียว แต่ว่าพอเจอคนอื่นที่ถูกใจ ก็จะเปลี่ยนใจมาคุยกับคนนี้ ก็เลิกกับแฟน มาคบกับอีกคนนึง แต่คบทีละคน แต่อาจจะมีช่วงที่แบบว่าเป็นช่วงคาบเกี่ยว คำว่าเจ้าชู้ของเราคือชอบมองคนไปได้เรื่อยๆ เจอคนนี้ถูกใจก็จะมอง คนนี้น่ารัก น่าสนใจ อะไรอย่างนี้

กับคนปัจจุบัน “น้องเดียร์” คบหาดูใจกันมากี่ปีแล้ว

หมอเจี๊ยบ : มกราคมที่จะถึงนี้ ครบ 4 ปี แล้วเมษายนก็คือที่รู้จักกัน 5 ปี ช่วงที่เราเจอกัน ตอนนั้นเจี๊ยบอกหัก เค้าขายลูกโป่ง ตอนนั้นเราทำผิดกับแฟนเก่า เราก็เลยไปซื้อลูกโป่ง ไปง้อ เลยเจอเค้าเป็นเจ้าของร้าน ก็ได้สั่งไปง้อ แล้วง้อไม่สำเร็จ ช่วงนั้นน้องเดียร์เค้าเป็นที่ปรึกษาเราในการง้อ สุดท้ายก็ลงเอยกันเอง (หัวเราะ) ความรู้สึกกับเดียร์ เจอกันครั้งแรกที่ร้าน เหมือนรักแรกพบอ่ะ เจอแล้วถูกชะตาคนนี้ อยากได้คนนี้เป็นแฟน พอสั่งลูกโป่งเสร็จ เราก็รู้สึกว่าไม่อยากให้คนนี้หายไป จะต้องทำยังไงสักอย่าง ปกติเป็นคนไม่ขอไลน์ใคร ก็เลยบอกไปว่าเดี๋ยวจะรีวิวให้ (หัวเราะ) เค้าก็ไลน์ให้ส่วนตัวมา ก็เลยคุยกัน

15 หมอเจี๊ยบ เดียร์ 3

ชีวิตรักดูมั่นคงขึ้น หลังสร้างเรือนหอด้วยกัน?

หมอเจี๊ยบ : เรื่องเรือนหอ ความจริงเป็นเรื่องที่สื่อตั้งให้ เราไม่ได้ใช้คำว่าเรือนหอ เราแค่จะสร้างบ้าน จะได้อยู่เป็นหลักเป็นแหล่งของพวกเรา เพราะเราก็มีหมา ถ้าอยู่กับบ้านคนอื่นบางทีก็ไม่สะดวก หมาเห่าเสียงดัง เลยคิดว่าเรามีบ้านของเราเองมั้ย คิดแค่นั้น จะทำบ้านที่อยู่กันเองไปจนแก่ แต่พอนักข่าวเห็นบ้านปุ๊บ ก็ตั้งให้ว่าเป็นเรือนหอ ตอนนี้จะเสร็จแล้ว เดี๋ยว 25 ธันวาคมนี้ว่าจะจัดงานคริสต์มาส แต่ยังไม่ได้เข้าอยู่ อันนี้แค่จัดงาน จับฉลากกัน

มีแพลนจะจัดงานแต่งงานมั้ย

หมอเจี๊ยบ : อยากแต่งงานนะ แต่ว่าเราอยากจดทะเบียนอย่างถูกกฎหมายมากกว่า เพราะว่าการแต่งงาน ก็เหมือนว่าเป็นการประกาศให้ทุกคนรู้ แต่ที่สำคัญกว่านั้น เจี๊ยบว่าเป็นเรื่องของกฎหมาย เป็นสิ่งที่เจี๊ยบต้องการมากกว่าแต่งงาน เพราะว่าการใช้ชีวิต ถ้าเราจริงจังกับใครแล้ว มันไม่ใช่แค่เรื่องเราคนเดียว มันเป็นเรื่องของเราสองคน การวางแผนชีวิตคู่ การวางแผนการเงิน ซึ่งมันสำคัญมาก อยากทำประกัน มันไม่รองรับ ถ้าเจี๊ยบตายไป ใครจะดูแลเขา ชื่อผู้รับรองมันไม่มีในประกัน อย่างตอนจะทำบ้านก็ไม่สามารถกู้ร่วมกันได้เหมือนสามีภรรยา เขาไม่ใช่คู่สมรส เจี๊ยบต้องการกฎหมายมารองรับ

15 หมอเจี๊ยบ เดียร์ 4

15 หมอเจี๊ยบ เดียร์ 5

15 หมอเจี๊ยบ เดียร์ 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo