COVID-19

จากใจ ‘คนสมุทรสาคร’ วอนอย่าเหมายกเข่ง ‘บูลลี่ ระแวง ดูแคลน’ คนไทยด้วยกัน

“ชวพล วัฒนพรมงคล” อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร ร้องคนสมุทรสาคร ถูกบูลลี่หนัก วอนอย่าหวาดระแวง ทั้งที่ไม่เป็นกลุ่มเสี่ยง

นายชวพล วัฒนพรมงคล อดีตรองนายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร และผู้บริหารปั๊มเอสโซ่วัฒนา วังมะนาว โพสต์เพจเฟซบุ๊ก “My Chavapol (ชวพล วัฒนพรมงคล)” เผยชาวสมุทรสาคร กำลังถูกคนไทยด้วยกัน บูลลี่ หวาดระแวง ดูแคลน ระงับการสั่งซื้อสินค้า ทั้งที่ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงจากโควิด-19 ชี้การป้องกันโควิด ไม่ใช่การหวาดระแวง แต่เป็นการป้องกันตนเอง โดยระบุว่า

ชวพล วัฒนพรมงคล

“ตอนนี้ชาวสมุทรสาคร ถูกบูลลี่มาก คนสมุทรสาคร ก็กลายเป็นที่ ถูกระแวง ทั้ง ๆ ที่ความเป็นจริง การติดเชื้อส่วนใหญ่ อยู่ใน กลุ่มแรงงานต่างด้าว ซึ่งส่วนใหญ่ ก็ถูกกันพื้นที่แล้ว

คนสมุทรสาคร ซึ่งเป็นคนไทย กำลังถูกคนไทยด้วยกัน ดูแคลนอย่างมาก เดินทางไปที่ใด ก็เป็นที่หวาดระแวงทั้ง ๆ ที่ไม่ได้เป็นผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง สินค้าหลายอย่าง ถูกระงับการสั่งซื้อ โดยไม่มีเหตุผล

การป้องกันเชื้อโควิดที่ถูกต้อง ไม่ใช่การหวาดระแวง แต่เป็นการป้องกันตนเอง ให้ปลอดภัยจากเชื้อไวรัส โดยการใช้หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ทานอาหารที่ปรุงสุกและร้อน

อยากขอให้พี่ ๆ เพื่อน ๆ ช่วยให้ความเห็นใจ และช่วยกันคิดแบบ ใจเขาใจเรา หากทุกท่านอยู่ในสถานการณ์แบบเดียวกับชาวสมุทรสาคร ท่านจะรู้สึกเช่นไร?

มหาชัย

ผมเป็นคนสมุทรสาครแต่กำเนิด หากพี่ ๆ เพื่อน ๆ ต้องการข้อมูล ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร สามารถสอบถามมาทางผมได้นะครับ ผมยินดีที่จะสร้างความเข้าใจ เพื่อให้สมุทรสาคร ยังคงเป็นเมืองที่น่าอยู่ และแหล่งอาหารของคนไทย ต่อไป

ปล. ขอฝากไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัด ได้โปรดกรุณา ช่วยกัน สร้างภาพลักษณ์ และความเชื่อมั่น ในความปลอดภัยของสินค้า อาหารของสมุทรสาคร ให้แก่คนไทยได้มั่นใจ เพื่อสมุทรสาครจะได้ยังคงเป็นครัวของโลกสืบต่อไป”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo