Sport

โอกาสทองฝังเพชร! ‘หมูป่า’ ดวลแข้ง ‘ริเวอร์เพลท’ ทีมดังอาร์เจนตินา (คลิป)

43412266
ภาพจาก : Teen Talk (หมูป่า) Academy

โรดอลโฟ่ ดิโอโนฟริโอ ประธานสโมสรริเวอร์เพลท สโมสรชื่อดังในลีกประเทศอาร์เจนตินา เผยรู้สึกตื่นเต้นมากๆ ที่ได้ต้อนรับ 12 นักเตะเยาวชนทีมหมูป่า อะคาเดมี่ พร้อมด้วย “โค้ชเอก” เอกพล จันทะวงษ์ ในแมตช์อุ่นเครื่องเสมอทีมเยาวชนริเวอร์เพลท รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี 3-3 ที่สนามริเวอร์ เพลทส์ ไอคอนิค โมนูเมนทัล สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (ตามเวลาท้องถิ่น)

บิ๊กบอสยอดทีมลีก “ฟ้าขาว” กล่าวว่า “เป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นจริงๆ เพราะเด็กๆ เหล่านี้รอดชีวิตมาได้จากช่วงเวลาที่แสนเลวร้าย เรามีความสุขมากๆ ที่ได้ต้อนรับพวกเขาเพื่อเล่นฟุตบอลเป็นเวลา 1 ชั่วโมงเต็มๆ ในเกมนี้ เรายื่นข้อเสนอในการมอบอุปกรณ์ต่างๆ ให้พวกเขา วันนี้พวกเขาได้เป็นนักเตะของริเวอร์เพลท”

43485815
ภาพจาก : Teen Talk (หมูป่า) Academy

ด้าน โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) แสดงความเห็นว่า “เต็มไปด้วยความรู้สึกตื้นตัน เพราะทั่วโลกมีความรู้สึกร่วมกับพวกเขาในเวลานั้น ผมติดต่อกับสมาชิกไอโอซีในประเทศไทยแทบทุกวัน (ช่วงระหว่างที่มีการให้ความช่วยเหลือ)”

ทั้งนี้ บรรดาน้องๆ เยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมี่ ได้มีโอกาสเดินทางมาร่วมชมพิธีเปิดการแข่งขันยูธโอลิมปิก เกมส์ 2018 เมื่อวันที่ 6 ตุลาคมที่ผ่านมา ตามคำเชิญของ โธมัส บาค ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) พร้อมทั้งได้พักร่วมกับนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยด้วย

Avatar photo