COVID-19

มาก่อนกาล? ‘แอมมี่ The Bottom Blues’ เปิดแชทลับ ขู่ปล่อยข่าวโควิด ‘บิ๊กเมาท์เท่น’

มาก่อนกาล? “แอมมี่ The Bottom Blues” เปิดแชทลับ มีคนขู่ปล่อยข่าวโควิดงาน “บิ๊กเมาท์เท่น” ตอนนี้นั้นคิดว่าไม่จริง ตอนนี้เริ่มไม่แน่ใจ

จากกรณีที่วันนี้ (13 ธ.ค. 63) จังหวัดนครราชสีมาออกคำสั่งที่ 15981/2563 เรื่อง ปิดสถานที่ซึ่งมีโอกาสเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย เพื่อปิดสนามกอล์ฟดิโอเชี่ยนเขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานคอนเสิร์ต บิ๊กเมาท์เท่น (Big Mountain Music Festival) ครั้งที่ 11 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. ของวันนี้ ถึงเวลา 14.00 น. วันพรุ่งนี้ (14 ธ.ค. 63)

คำสั่งดังกล่าวให้เหตุผลว่า สถานการณ์ในคอนเสิร์ต บิ๊กเมาท์เท่น น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง เนื่องจากไม่สามารถจำกัดจำนวนผู้เข้าร่วมงานตามมาตรการที่กำหนด ทำให้เกิดความแออัดของผู้เข้าชมจำนวนมาก บางส่วนไม่สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา มีการตะโกนร่วมร้องเพลงเป็นระยะๆ และผู้จัดการเเสดงคอนเสิร์ตไม่ปฎิบัติตามมาตราการป้องกันเเละควบคุมโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดตามที่นำเสนอต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา รวมทั้งไม่มีผู้ควบคุมงานที่สามารถตัดสินใจได้มาควบคุมงาน จึงเป็นความเสี่ยงต่อการแพร่โรคติดต่ออันตราย

บิ๊กเมาท์เท่น แอมมี่ The Bottom Blues 54654

ต่อมานายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ (แอมมี่) นักร้องนำวง The Bottom Blues และผู้ร่วมชุมนุทางการเมืองกลุ่มราษฎร ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ Ammybottomblues และเปิดแชทลับกรณี บิ๊กเมาท์เท่น ที่เกิดขึ้นว่า

“แชทลับที่พี่คนนึงส่งมา

หลังทราบว่า ผมจำเป็นต้องประกาศยกเลิก

การขึ้นเล่น บิ๊กเมาเท่น อย่างกระทันหัน

หลังได้รับการคอนเฟิร์มแล้วก่อนหน้า 1 วัน

ตอนนั้นผมไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง

แต่ตอนนี้ผมเริ่มไม่ค่อยแน่ใจแล้ว ลูกเจี๊ยบหันหน้าตรง

ปล. ขอให้ทุกท่านปลอดภัย

และเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน หน้าวัว”

บิ๊กเมาท์เท่น

ก่อนหน้านี้ แอมมี่ The Bottom Blues เขียนข้อความผ่านโลกออนไลน์ถึง “ป๋าเต็ด” ยุทธนา บุญอ้อม ผู้จัดงานบิ๊กเมาท์เท่น ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตใหญ่ประจำปีว่า อยากเล่นดนตรีในงานคอนเสิร์ตนี้ด้วย

ต่อมาวันที่ 8 ธันวาคม 2563 แอมมี่โพสต์ว่า

“เพื่อความเป็นธรรมกับทุกศิลปิน

เราปรึกษากันแล้ว

การที่เป็นผมไม่ไปขึ้นบิ๊กเมาเท่น

จะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย

ปล. ขอบคุณพี่เต็ดสำหรับทุกโอกาส

และขออภัยจากใจที่ทำให้ต้องเดือดร้อน

หวังว่าจะมีโอกาสพบกันใหม่

ในวันที่ฟ้าเป็นใจ”

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo