COVID-19

เจออีก 1 ! ‘พยาบาล’ กทม.ติดโควิดในประเทศ ป่วยใหม่วันนี้ 18 คน

 

ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. อัพเดทสถานการณ์ โควิดวันนี้ 10 ธ.ค. 2563 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 18 คน ทำให้มียอดผู้ป่วยสะสมล่าสุดอยู่ที่ 4,169 คน ไม่มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ ทำให้มียอดผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศอยู่เท่าเดิมที่ 60 ราย มีผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านเพิ่ม 8 คน รวมยอดผู้ป่วยรักษาตัวหายกลับบ้านได้แล้วที่ 3,888 คน มีผู้ป่วยที่ยังรักษาตัวในโรงพยาบาล 221 คน 

ติดโควิดในประเทศ

ผู้ ติดโควิดในประเทศ 1 ราย

  • หญิงไทย อายุ 29 ปี อาชีพบุคลากรทางการแพทย์

เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูง ของผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้า เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการไข้ เจ็บคอ ปวดกล้ามเนื้อ และคัดจมูก เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนในกรุงเทพมหานคร

ติดโควิดในประเทศ

ผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และเข้า State Quarantine

  • สวิตเซอร์แลนด์ 4 ราย

รายที่ 1-2 หญิงไทย อายุ 53 และ 56 ปี เป็นแม่บ้าน

เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 11 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ (State Quarantine) ในชลบุรี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่ โรงพยาบาลบางละมุง

รายที่ 3 เพศชาย สัญชาติสวิส อายุ 53 ปี  

มีประวัติติดเชื้อโควิดเมื่อเดือนตุลาคม ต่อมาเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก (Alternatives State Quarantine) ใน กทม. เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

รายที่ 4 เพศชาย สัญชาติสวิส อายุ 64 ปี เกษียณอายุ

เดินทางถึงไทย เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม  เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก (Alternatives State Quarantine) ใน ชลบุรี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม วันที่ 3 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง

  • เนปาล 1 ราย

เพศหญิง สัญชาติเนปาล อายุ 20 ปี เป็นนักศึกษา

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 1 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ใน สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม วันที่ 12 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

  • สวีเดน 2 ราย

รายที่ 1 หญิงไทย อายุ 63 ปี

เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายน เดินทางถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 3 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรั ที่ชลบุรี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม วันที่ 11 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อมีอาการไอ มีเสมหะ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง

รายที่ 2 หญิงไทย อายุ 16 ปี เป็นนักเรียน

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน เดินทางต่อเครื่องบินจากอินโดนีเซียถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ใน กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

  • ฟิลิปปินส์ 2 ราย

รายที่ 1 เพศชาย สัญชาติอเมริกัน อายุ 65 ปี เกษียณอายุ

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อ มีอาการไอ และมีเสมหะ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

รายที่ 2 เพศหญิง สัญชาติฟิลิปปินส์ อายุ 28 ปี เป็นนักศึกษา

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคที่หน่วยงานจัดให้ (Organization Quarantine) ที่ปทุมธานี เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม วันที่ 4 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสังกัดมหาวิทยาลัย

  • เคนยา 1 ราย

เพศชาย สัญชาติเคนยา อายุ 35 ปี อาชีพครู

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากอินโดนีเซียถึงไทย เที่ยวบินเดียวกันพบผู้ติดเชื้อ 2 ราย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

129938997 224801985804800 4865323027840382376 o

  • รัสเซีย 1 ราย

เพศหญิง อายุ 53 ปี อาชีพพนักงานนวด

เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ในกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

  • อิตาลี 2 ราย

เพศชาย อายุ 22 ปี ว่างงาน และเพศหญิง อายุ 30 ปี เป็นแม่บ้าน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากอินโดนีเซียถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ ใน ชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม วันที่ 3 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ

รายที่ 1 เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 รายที่ 2 รักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง

  • ลิเบีย 1 ราย 

เพศชาย อายุ 52 ปี อาชีพรับจ้างวางท่อน้ำมัน

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากอินโดนีเซียถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคของรัฐ ในชลบุรี เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม วันที่ 3 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10

  • สหรัฐอเมริกา 1 ราย

เพศชาย สัญชาติอเมริกัน อายุ 56 ปี อาชีพนักออกแบบ

เมื่อวันที่ 29 ตุลาคม มีประวัติติดเชื้อโควิด ต่อมาเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากเกาหลีใต้ถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม วันที่ 5 ของการกักตัว ผลตรวจพบเชื้อไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

  • สหราชอาณาจักร 2 ราย 

รายที่ 1 เพศหญิง สัญชาติอิตาลี อายุ 23 ปี เป็นนักศึกษา

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน มีประวัติติดเชื้อโควิด ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม เดินทางต่อเครื่องบินจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ถึงไทย  เข้าพักในสถานกักกันโรคของสถานพยาบาล ในกรุงเทพมหานคร ผลตรวจพบเชื้อในวันเดียวกันโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

รายที่ 2 เพศชาย สัญชาติอเมริกา อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบริษัท

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม มีประวัติติดเชื้อโควิด ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ธันวาคม เดินทางถึงไทย เข้าพักในสถานกักกันโรคทางเลือก ในกรุงเทพมหานคร ผลตรวจพบเชื้อในวันเดียวกันโดยไม่มีอาการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลเอกชน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo