Politics

‘นายกฯ’ สั่งเข้มชายแดนป้องกันโควิด ลั่นวันนี้ยังไม่ระบาดรอบ 2

“นายกรัฐมนตรี” สั่งคุมเข้มแนวชายแดน-พื้นที่ชั้นใน ป้องกัน “โควิด” วอนอย่าสร้างความตื่นตระหนกเรื่องการแพร่ระบาดระลอก 2

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี “โหรวารินท์” ทำนายรัฐบาลอยู่ต่ออีกสมัยว่า เป็นสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น เป็นเพียงการคาดเดา รัฐบาลยังคงเดินหน้าทำงานตามปกติ โดยไม่ได้สนใจเกี่ยวกับคำทำนาย

เมื่อถามถึงสถานการณ์ “โควิด” ว่า “นายกรัฐมนตรี” มั่นใจหรือไม่ว่าจะไม่ระบาดรอบ 2 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องของรัฐบาลฝ่ายเดียว ที่ผ่านมาทุกฝ่ายพยายามดูแลมาโดยตลอด แต่การกระทำของคนไม่กี่คนทำให้เกิดปัญหา จากนี้จะต้องมีมาตรการเข้มกว่าเดิม ขอสื่ออย่าทำให้ตื่นตระหนก เตรียมพร้อมหากระบาดรอบ 2 คงต้องชัตดาวน์ จากนี้ต้องเข้มชายแดนและพื้นที่ชั้นใน

ประยุทธ์81211

“วันนี้ไม่มีการแพร่ระบาดรอบ 2 เป็นเพียงพบผู้ติดเชื้อที่นำมาจากต่างประเทศ ให้ รมว.สธ. ท่องเที่ยว ลงพื้นที่ดูผลกระทบในพื้นที่ ให้ นพ.ทวีศิลป์ แถลงทุกวัน เพื่อสร้างความเข้าใจ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ส่วนที่มีข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า รัฐบาลมีแนวคิดจะตั้งกระทรวงน้ำและดิน เพื่อบริหารจัดการน้ำ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีส.ส.และหลายคนเสนอมา แต่ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะคิดตั้งกระทรวงใหม่ ที่ผ่านมาการบริหารจัดการน้ำ ใช้กลไกของสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ(สนทช.) ดูแลภาพรวม ทำงานร่วมกับหลายฝ่าย บูรณาการให้เกิดความเชื่อมโยง เช่น กรมลประทาน บริหารจัดการน้ำทั้งระบบอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo