Business

เครือทีซีซี ผนึกร้านค้า เครือข่ายเบียร์ช้าง ขายประกันภัยอาคเนย์ 1 แสนแห่งปี 64

เครือทีซีซี ของกลุ่มเจริญ สิริวัฒนภักดี ซินเนอร์จี้ธุรกิจในกลุ่ม ดึงร้านค้าเครือข่ายเบียร์ช้าง ขายประกัน อาคเนย์ ตั้งเป้าแสนรายปี 2564

นายโชติพัฒน์ พีชานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท เครือไทย โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในสายธุรกิจหลัก เครือทีซีซี (TCC) ได้เปิดตัวโครงการ “ประกันอาคเนย์ออนไลน์ อุ่นใจ ซื้อง่าย ใกล้บ้าน” เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้ อาคเนย์ กลุ่มธุรกิจประกันและการเงิน ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือ เจริญ สิริวัฒนภักดี ด้วยกัน

เครือทีซีซี อาคเนย์

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว จึงถือว่าเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญ ระหว่างบริษัทในเครือทีซีซี เพื่อมุ่งขยายฐานธุรกิจไปสู่ระดับภูมิภาค ด้วยการเปิดช่องทาง นำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่หลากหลาย ให้ลูกค้าได้รับความสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงความคุ้มครองได้ง่าย สอดคล้องกับเทรนด์การใช้ชีวิตวิถีใหม่ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้กับคู่ค้าของเราได้อีกช่องทางหนึ่งด้วย

โครงการดังกล่าว ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่มีอยู่ร่วมกัน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยเฉพาะเครือข่ายธุรกิจทีซีซี ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าของไทยเบฟเวอเรจ อย่างเบียร์ช้าง สุรา ซึ่งเป็นจุดแข็งของกลุ่มธุรกิจ โดยเป็นที่รู้จักในภาคธุรกิจทั้งรายใหญ่ รายย่อย ร้านค้าปลีกต่าง ๆ ที่ครอบคลุม สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้หลากหลายระดับแล้ว เรายังเป็นที่คุ้นเคยกับผู้บริโภครายย่อยด้วย

ดังนั้น จึงนับเป็นช่องทางใหม่ ที่ช่วยให้อาคเนย์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำในธุรกิจประกันและการเงิน ซึ่งมีโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ในพื้นที่ระดับภูมิภาคที่มีศักยภาพ และมั่นใจว่าการปรับตัวในครั้งนี้ คือการบุกตลาดด้วยแนวทางใหม่ที่ท้าทาย

ด้านนางภฤตยา สัจจศิลา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อาคเนย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการนี้ จะช่วยให้อาคเนย์ สามารถขยายความคุ้มครองให้เข้าถึงคนไทยมากขึ้น โดยใช้ประโยชน์จาก เครือข่ายทีซีซี ที่มีอยู่อย่างเต็มประสิทธิภาพ

คุณภฤตยา สัจจศิลา
ภฤตยา สัจจศิลา

นอกจากนี้ ยังเป็นการสนับสนุนนโยบาย ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ที่ส่งเสริมการทำประกันภัยรายย่อย (Micro insurance) เพื่อให้ประชาชน เห็นความสำคัญและเข้าใจประโยชน์ ของการทำประกันภัยมากขึ้น พร้อมทั้งไว้วางใจอาคเนย์ ให้เป็นผู้ดูแลชีวิตและทรัพย์สิน

ด้านแผนการดำเนินงานนั้น อาคเนย์ จะเดินหน้าชักชวนร้านค้าปลีกทั่วไทย ที่มีความพร้อม ในการเป็นจุดสแกน QR Code ง่ายๆ ใกล้บ้าน เพื่อช่วยให้เข้าถึงข้อมูล และบริการต่าง ๆ ของผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต ประกันภัย พร้อมติดต่ออาคเนย์ได้รวดเร็วตลอด 24 ชั่วโมง

ในเบื้องต้น บริษัทตั้งเป้ารุกตลาดภาคเหนือ ในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่แรก เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพ ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ บริการ และร้านค้าปลีก ที่มีตัวแทนไทยเบฟ กระจายอยู่ทั่วภูมิภาค โดยภายในปี 2563 ภาคเหนือจะมีร้านค้าปลีกในเครือข่าย เข้าร่วมมากกว่า 10,000 แห่ง จากปัจจุบันที่มีอยู่ราว 7,000 แห่ง และเพิ่มเป็น 100,000 แห่ง ในปี 2564

สำหรับช่องทางการสื่อสารของโครงการ ผู้บริโภคสามารถสังเกต สัญลักษณ์อาคเนย์ ผ่านเต้นท์การ์ด ธงราว ป้ายคัทเอ้าท์ และสติกเกอร์ ที่ติดอยู่ในร้านค้าปลีก ทั่วทุกจังหวัดในภาคเหนือ จากนั้น สามารถสแกนรับข้อมูลผ่าน QR Code เพื่อสอบถามข้อมูลประกันภัย อาทิ ประกันภัยรถยนต์ หรือ พรบ. พร้อมชำระเงินออนไลน์ผ่านระบบดิจิทัล โดยเฉพาะการซื้อ พรบ.รถยนต์ ผ่านโครงการดังกล่าว เมื่อชำระเงินเรียบร้อย สามารถรับ พรบ. ได้ทันทีผ่านทางอีเมล์

ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการนำเทคโนโลยีเข้ามา ทำให้อาคเนย์นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการ เพื่อให้เข้าถึงลูกค้ารายย่อยในภูมิภาคได้ ในเวลาอันรวดเร็ว และครบวงจร สอดคล้องกับทิศทางพฤติกรรมผู้บริโภค ที่เริ่มรู้จักและใช้งานระบบ QR Code ได้ดี

“เราเชื่อว่านี่คือ การนำเทคโนโลยีที่ใช่ มาผสานกับ กลยุทธ์และพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ซึ่งจะทำให้อาคเนย์สามารถเติบโต ขับเคลื่อนธุรกิจ และกลายเป็นแบรนด์ที่พัฒนาตัวเองไม่หยุดยั้ง เสริมภาพความเป็นบริษัทประกันและการเงินชั้นนำ ที่ห่วงใย ใส่ใจ และออกแบบทุกความสุขเพื่อคุณ” นางภฤตยา กล่าว

ทั้งนี้ ร้านค้าปลีกและผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้เชี่ยวชาญด้านประกันและการเงินจากอาคเนย์ผ่านช่องทาง http://lms.segroup.co.th, ศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1726 และ เฟซบุ๊ก อาคเนย์ Southeast คลิก https://www.facebook.com/Segsoutheastpage/

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo