General

50 เขต กทม. ระดมฉีดล้าง ทำความสะอาดถนน ลดฝุ่นฟุ้งกระจาย

ผู้ว่าฯ อัศวิน ระดม 50 เขต กรุงเทพมหานคร ฉีดล้างใบไม้ ทำความสะอาดถนน ลดฝุ่น หนึ่งในมาตรการป้องกัน ลดมลพิษในพื้นที่กรุงเทพฯ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “ผู้ว่าฯ อัศวิน” โดยระบุว่า

ฝุ่น

“50 เขตกทม. เพิ่มความถี่ ฉีดล้างใบไม้ และทำความสะอาดถนน ลดฝุ่นฟุ้งกระจาย

ในช่วงที่สภาพอากาศปิด ในเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ กทม.ได้กำชับให้ 50 สำนักงานเขต เพิ่มความถี่ในการฉีดล้างใบไม้ ตามต้นไม้ตลอดสองข้างทาง และล้างทำความสะอาดถนน ป้ายรถประจำทาง สะพานลอยคนข้าม เพื่อล้างฝุ่นที่สะสมมาตลอดทั้งวัน และป้องกันไม่ให้ฝุ่นฟุ้งกระจาย กลับขึ้นไปบนอากาศ

รวมถึงทำการฉีดพ่นละอองน้ำ ในช่วงที่อากาศไม่ถ่ายเท เพื่อลดผลกระทบต่อสุขภาพ ที่จะเกิดขึ้นกับพี่น้องประชาชน ซึ่งถือเป็นอีก 1 มาตรการ ในการป้องกันและแก้ไข ปัญหาฝุ่นและมลพิษทางอากาศ ในพื้นที่กรุงเทพฯ แม้บางท่านอาจจะมองว่า เป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ และช่วยลดฝุ่นได้ 10-20% เท่านั้น กทม.ก็ต้องทำครับ

ล้าง1

อย่าลืมว่า ประชาชนที่ใช้ชีวิตอยู่ตามท้องถนน มีเยอะมาก ทั้งคนเดินเท้า คนรอรถโดยสาร พ่อค้าแม่ค้า รวมถึงผู้คนอีกจำนวนมาก ที่ไม่ได้อยู่แต่ภายในอาคาร

ดังนั้น อะไรที่พอจะช่วยได้ แม้เพียงเล็กน้อย ก็ต้องทำอย่างเต็มที่ในทุกด้าน โดยในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ก็ต้องขออภัยในความไม่สะดวกด้วยนะครับ

ส่วนมาตรการป้องกัน และแก้ไขปัญหาฝุ่นและมลพิษทางอากาศอื่น ๆ กทม.ได้หารือร่วมกับนักวิชาการ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจะเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่ 1 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo