Sport

จอมล้มยักษ์! ‘อิราน ดิอาซ’ โวขอล้มแชมป์ ‘ศรีสะเกษ’ ถึงถิ่นบ้านเกิด 6 ต.ค.นี้

40143584
อิราน ดิอาซ – ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น

อิราน ดิอาซ กำปั้นชาวเม็กซิกัน บินตรงถึงประเทศไทยแล้วเพื่อขึ้นชิงแชมป์สภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท กับ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ในฐานะคู่เอกของรายการ ONE: KINGDOM OF HEROES ที่จะมีขึ้น ณ อิมแพ็ค อารีน่า ในวันที่ 6 ต.ค.นี้

ประวัติการชกที่ผ่านมาของ อิราน ดิอาซ กำปั้นวัย 28 ปีจากโซโนร่า ประเทศเม็กซิโก เคยล้มอดีตแชมป์โลกมาแล้วถึงสองคน คือคว่ำเพื่อนร่วมชาติ ดีกรีอดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นฟลายเวท อย่าง เอร์นาน มาร์เกวซ ด้วยการชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์มาแล้วเมื่อเดือนธันวาคม 2016 และ ชนะ หลุยส์ คอนเซ็ปซิโอน กำปั้นปานามา อดีตแชมป์สมาคมมวยโลก (WBA) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท เมื่อเดือนกันยายน 2017

ดิอาซ เผยว่า การชกไฟท์นี้ ดูเหมือนจะเป็นงานยากมากๆ สำหรับการที่ต้องเผชิญหน้ากับ ศรีสะเกษ แชมป์โลกจอมน็อกเอาท์ชาวไทย วัย 31 ปีในบ้านของศรีสะเกษเอง อีกทั้ง ศรีสะเกษ คือนักชกที่ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลกในรุ่นนี้ด้วย ซึ่งการที่ตนเองเป็นรอง คือสิ่งที่จะยิ่งทำให้เกิดความกระหายมากขึ้น ในการชิงเข็มขัดแชมป์โลกมาครอง

“ผมได้ไปชกในถิ่นของ ศรีสะเกษ ก็จริง แต่พอถึงเวลานั้น บนเวทีก็จะเหลือแค่ผมกับเขาพร้อมนวมคนละคู่เท่านั้น เราจะได้ดวลกันอย่างสมศักดิ์ศรี ซึ่งสุดท้ายแล้วคนที่มีความกระหายมากกว่าและมีความพร้อมมากกว่าจะได้รับการชูมือ อีกทั้งมีหลายคนเรียกผมว่า “จอมล้มยักษ์” เนื่องจากฟอร์มที่ผ่านมาสามารถโค่นอดีตแชมป์ได้ถึงสองคน และตอนนี้ผมมาถึงเมืองไทยก็เพื่อล้ม ศรีสะเกษ และนำเข็มขัดแชมป์โลกที่เฝ้าฝันกลับบ้าน”

แฟนมวยสามารถชมการถ่ายทอดสดได้ทางไทยรัฐทีวีช่อง 32 และเวิร์คพอยท์ทีวี ช่อง 23 วันเสาร์ที่ 6 ต.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 21.30 น. เป็นต้นไป ซึ่งคู่ประกอบรายการล้วนแล้วแต่ชุมนุมยอดฝีมือจะทุกแขนงให้ได้ชมกัน เช่น เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ , เพชรมรกต ว.สังข์ประไพ , น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาวยิม , สิงห์ทองน้ยอ ป.เตละกุล , ริกะ อิชิเกะ นักมวย MMA หญิงขวัญใจชาวไทย ฯลฯ

Avatar photo