Business

การกลับมาของ ‘ไลฟ์บอย’ สบู่ในตำนาน อายุกว่า 126 ปี ที่หายไปจากตลาดไทยนานนับ 40 ปี

ไลฟ์บอย สบู่ในตำนาน กว่า 126 ปี หวนทำตลาดไทย หลังหายไป 40 ปี ยูนิลีเวอร์ รุกปั้นแบรนด์ ดึง ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต และ สายฟ้า-พายุ ขึ้นแท่นพรีเซ็นเตอร์

นางสาวธัญธร โชติชัยสถิตย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ยูนิลีเวอร์ เอเชีย ไพรเวท ลิมิเตด เปิดเผยว่า ไลฟ์บอย สบู่ในตำนาน ที่มีอายุเก่าแก่กว่า 126 ปี ในครอบครัวยูนิลีเวอร์ กับเจ้าของวลีฮิต “พูดไปก็ไลฟ์บอย” กลับมาเขย่าตลาดเมืองไทยอีกครั้ง หลังจากเคยวางจำหน่าย สบู่ก้อนจนติดตลาด และหายไปนานกว่า 40 ปี

ไลฟ์บอย สบู่ในตำนาน

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมงบทำตลาดไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท โดยยังคงมุ่งเน้นจุดแข็ง ของการเป็น สบู่แอนตี้แบคทีเรียอันดับ 1 ของโลก ที่เน้นประสิทธิภาพ ในการลดการสะสมของแบคทีเรีย ได้นานหลายชั่วโมง หลังการอาบน้ำ และทำความสะอาด ชำระล้างสิ่งสกปรกอย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ยังสอดรับกระแสเรื่อง การดูแลรักษาสุขภาพ ที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งจะเจาะกลุ่มเป้าหมายเป็นคุณแม่ Gen M ซึ่งเป็นคุณแม่วัยทำงาน และมีรายได้ระดับกลางถึงสูง และกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยคนกลุ่มนี้ มีพฤติกรรม ในการเชื่อมต่อเทคโนโลยี อยู่ตลอดเวลา ได้ทำสิ่งที่ตัวเองอยากทำ รวมถึงให้ความสำคัญ กับการดูแลสุขภาพตัวเองมากขึ้น

สำหรับการกลับมาทำตลาดอีกครั้ง ได้เตรียมจัดกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร 360 องศา และดึง ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต และสายฟ้ากับพายุ ร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ โดยมุ่งหวังจะให้เป็นตัวแทนของ คุณแม่รุ่นใหม่ ที่มีความใส่ใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำความสะอาดที่ดีที่สุด และ ปลอดภัย รวมทั้ง เลือกใช้ให้กับลูกทั้งสองคน เพื่อกระตุ้นการจดจำ และเข้าถึงผลิตภัณฑ์ ด้วยการเปิดตัว สบู่อาบน้ำ และสบู่ล้างมือ

re presenter 2

ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ ไลฟ์บอย ผลิตและมีจำหน่ายมากกว่า 60 ประเทศ ในภูมิภาคอาเซียนได้แก่ อินโดนีเซีย มาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลลิปปินส์ เวียดนาม เมียนมา กัมพูชา และ ไทย ส่วนประเทศใหญ่ ๆ นอกจากต้นกำเนิดที่อังกฤษแล้ว ยังมีที่ประเทศอาร์เจนตินา บราซิล จีน อินเดีย ซาอุดิอาระเบีย แอฟริกาใต้ และ อื่นๆ

ในส่วนของช่องทางจำหน่าย ไลฟ์บอย พร้อมวางจำหน่ายช่องทางออนไลน์ ลาซาด้า, ช้อปปี้ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ได้แก่ บื๊กซี, บู๊ทส์, วัตสัน, กูร์เมต์มาร์เก็ต ,โฮม เฟรช มาร์ท, ท็อปส์ และ วิลล่า มาร์เก็ต

ขณะเดียวกัน ยูนิลีเวอร์และ ไลฟ์บอย ยังต้องการสนับสนุนให้คนไทยมีสุขอนามัยที่ดี โดยเริ่มต้นง่ายๆ ที่การล้างมือ เพื่อป้องกันเชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ร่างกาย โดย ไลฟ์บอย เป็นแบรนด์ที่ส่งเสริม และให้ความสำคัญกับเรื่องนี้ทั่วโลก จากภาพรวมผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดร่างกายในไทย มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งสบู่ก้อน สบู่เหลว และ เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หลังจากการแพร่ระบาด ของโควิด-19 (COVID-19) ที่มีผู้ติดเชื้อหลายสิบล้านคนทั่วโลก

re product

บริษัทต้องการสร้างตำนานครั้งใหม่ ให้กับการกลับมาของ ไลฟ์บอย ในประเทศไทย ด้วยการสร้างพฤติกรรมด้านสุขอนามัย ให้ประชาชน การสร้างความตระหนัก ให้เห็นถึงความสำคัญ ของการล้างมือบ่อยๆ

“โดยเฉพาะเมื่ออยู่ในพื้นที่สาธารณะ หรือสถานที่ที่มีผู้คนหนาแน่น อาทิ โรงเรียน ศูนย์เด็กเล็ก โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า สถานีขนส่ง ท่าอากาศยาน ตลาดสด ศูนย์อาหาร ฯลฯ เพื่อช่วยป้องกัน และลดอัตราเสี่ยง ต่อการเกิดโรค”  นางสาวธัญธร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo