Properties

เพอร์เฟคเปิดแบรนด์ใหม่บ้านหรู ‘เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์’

วงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต
นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต

ปีนี้ธุรกิจพัฒนาอสังหาฯเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะการพัฒนาคอนโด แต่สำหรับธุรกิจพัฒนาที่อยู่อาศัยแนวราบ หรือบ้านจัดสรรแล้ว ผู้ประกอบการหลายรายกล่าวตรงกันว่า ตลาดเติบโตค่อนข้างดี เช่นเดียวกับ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) ซึ่งบอกว่าไตรมาส 3 ที่ผ่านมา บริษัทสามารถทำยอดขายสูงสูดในรอบหลายปี แต่ตลาดที่เติบโตได้ดีเหล่านี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มตลาดระดับกลางค่อนข้างบน ส่วนตลาดระดับกลางลงล่างยังคงมีปัญหาการปฏิเสธสินเชื่อ เช่นเดียวกับเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา

นายวงศกรณ์ ประสิทธิ์วิภาต กรรมการผู้จัดการ บริษัท พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค จำกัด (มหาชน) หรือเพอร์เฟค กล่าวว่า ยอดขายของเพอร์เฟค ในไตรมาส 3 ปีนี้ ดีกว่าไตรมาส 2 และถือว่าดีขึ้นทุกไตรมาส โดยมียอดขายอยู่ที่ 5,300 ล้านบาท ซึ่งโครงการส่วนใหญ่ของเพอร์เฟค มาจากสินค้าแนวราบเป็นหลัก ปีนี้ต้องบอกว่าตลาดแนวราบดีมาก การตอบรับดี กำลังซื้อก็ดีสามารถขายและโอนได้เกินเป้าหมาย

perfect residence3
โครงการเพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ พระราม9-กรุงเทพกรีฑา

ด้วยเหตุนี้เพอร์เฟค จึงได้ออกมาเปิดตัวสินค้าแนวราบแบรนด์ใหม่ “เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์” เป็นบ้านระดับกลางค่อนบน ระดับราคาอยู่ที่ 10-15 ล้านบาท ซึ่งนายวงศกรณ์ เผยว่าเป็นตลาดที่ยังมี่ช่องว่าง คือมีสินค้าในตลาดไม่มากนัก และกำลังซื้อลูกค้ากลุ่มนี้ก็ค่อนข้างดี

ล่าสุดบริษัทจึงเตรียมเปิดโครงการ “เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์” ใน 2 ทำเลพร้อมกัน บนพื้นที่ฝั่งตะวันออกของกรุงเทพ คือ สุขุมวิท 77  พื้นที่ 33 ไร่  จำนวน 108  ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,050 ล้านบาท และ ทำเลพระราม 9-กรุงเทพกรีฑา พื้นที่ 16 ไร่  จำนวน 39 ยูนิต มูลค่าโครงการ 430 ล้านบาท เปิดขายบ้านที่ระดับราคา 10-15 ล้านบาท

กรุงเทพกรีฑาตัดใหม่เบฟเวอรี่ฮิลล์กรุงเทพฯ

โดยเฉพาะทำเล พระราม9-กรุงเทพกรีฑา นับเป็นทำเลใหม่เนื่องจากมีถนนตัดใหม่ กรุงเทพกรีฑา-ร่มเกล้า เข้ามาเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ทำเลนี้มีความได้เปรียบ เพราะถนนใหม่นี้เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จ จะเชื่อมโยงการเกินทางจากกรุงเทพกรีฑาสู่ถนนพระราม9 ด้วยระยะทางเพียง 6 กิโลเมตร ซึ่งจะอำนวยสะดวกในการเดินทางได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบันทำเลกรุงเทพกรีฑา มีสินค้าบ้านระดับกลางค่อนบน เปิดขายอยู่ในตลาดประมาณ 10 โครงการ ส่วนมากเป็นผู้ประกอบการรายใหญ่แทบท้งสิ้น ในส่วนของเพอร์เฟค มีโครงการภายใต้การพัฒนาบนทำเลถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ รวม 6 โครงการ มีพืนที่การพัฒนารวม 312 ไร่ มูลค่ารวมโครงการ 10,050 ล้านบาท  และยังมีแลนด์แบงค์อีก 100 ไร่ และ 10 ไร่ ติดริมถนนกรุเงทพกรีฑาตัดใหม่ เตรียมไว้สำหรับโครงการในอนาคต

กรรมการผู้จัดการ เพอร์เฟค กล่าวด้วยว่า ทำเลถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ จะเป็นเบฟเวอรี่ฮิลล์ ของกรุงเทพฯ เป็นแหล่งรวมบ้านราคาแพง และการพัฒนาโครงการขนาดใหญ่ ด้วยความพร้อมของพื้นที่ ซึ่งมีถนนตัดใหม่เชื่อมเข้าสุ่ตัวเมืองได้ง่าย และนอกจากนี้ยังเป็นทำเลพื้นที่ฝั่งตะวันออก ที่ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ และเป็นจุดเริ่มต้นเชื่อมต่อสู่พื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรืออีอีซี ซึ่งคาดว่าจะได้รับการพัฒนาอีกมากในอนาคต

S 14148222
บ้านตัวอย่างโครงการเพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ พระราม9-กรุงเทพกรีฑา

เปิดแบรนด์ใหม่อุดช่องว่างตลาดกลางบน

การเปิดแบรนด์ใหม่ “เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์” จะทำให้เพอร์เฟคมีสินค้าบ้านแนวราบ ครบทุกกลุ่มราคาที่ตลาดต้องการ ประกอบด้วย

  • แบรนด์ โมดิ  ราคา  2-4 ล้านบาท
  • แบรนด์ เดอะ เมทโทร ราคา 3-4 ล้านบาท
  • แบรนด์ เพอร์เฟค พาร์ค ราคา 4-6 ล้านบาท
  • แบรนด์ เพอร์เฟค เพลส ราคา 5-10 ล้านบ้าท
  • แบรนด์ เพอร์เฟค เรสซิเดนซ์ ราคา 10-15 ล้านบาท
  • แบรนด์ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีช ราคา 15-60 ล้านบาท

แนวราบมาแรงดัน 9 เดือนยอดขายโต 50%

นอกจากนี้นายวงศ์กร ยังได้กล่าวถึงผลการดำเนินงานของเพอร์เฟคว่า 9 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมียอดขายรวม 13,250 ล้านบาท  เติบโตขึ้นถึง 50% เทียบกับช่วง 9 เดือนของปี 2560 และเฉพาะไตรมาส 3 ที่ผ่านมา มียอดขย 5,300 ล้านบาท เติบโตประมาณ 35% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2560 ถือว่าเป็นยอดขายไตรมาสที่เติบโตมากที่สุดในรอบหลายปี โดยยอดขายนี้มาจากโครงการแนวราบ 3,500 ล้านบาท และคอนโด 1,800 ล้านบาท

เพอร์เฟคเน้นแนวราบมากกว่า จะเห็นว่ายอดขายเราโต เพราะตลาดแนวราบปีนี้ดีเติบโตมาก

ในส่วนของการเปิดโครงการใหม่ส่งท้ายปี ในช่วงไตรมาส 4 ปีนี้ บริษัทจะมีการเปิดโครงการใหม่อีก 9 โครงการ เป็นโครงการแนวราบ 7 โครงการ และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ รวมมูลค่าโครงการ 14,316 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะทำได้ตามเป้าที่ตั้งไว้

เดินหน้าแผนร่วมทุนต่างชาติ 3 กลุ่ม

ส่วนโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรจากต่างประเทศ ทั้ง 3 แห่ง มีความคืบหน้าไปมาก โดยความร่วมมือกับ ฮ่องกง แลนด์ ในการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ ทำเลแจ้งวัฒนะ ขนาด 130 ไร่  มูลค่าโครงการ 4,800 ล้านบาท  ได้ดำเนินการขายที่ดินเข้าบริษัทร่วมทุนเสร็จสิ้นเรียบร้อย และจะมีการบันทึกรายได้จากการขายที่ดินในไตรมาส 3 ประมาณ 800 ล้านบาท

ส่วนความร่วมมือกับ เซกิซุย เคมิคอล เพื่อพัฒนาบ้านระบบโมดูลาร์ ในโครงการ เพอร์เฟค มาสเตอร์พีซ กรุงเทพกรีฑา, รามคำแหง, แจ้งวัฒนะ และรัตนาธิเบศร์ รวมมูลค่า 2,230 ล้านบาท กำหนดเปิดตัวในต้นปี 2562

ด้านความร่วมมือกับ ซูมิโตโม ฟอเรสทรี ในโครงการไฮด์ เฮอริเทจ ทองหล่อ คอนโดไฮเอนด์ จำนวน 319 ยูนิต มูลค่าโครงการ 6,000 ล้าน  กำหนดเปิดขายปลายเดือนพฤศจิกายนนี้  และยังมีแผนร่วมมือกับซูมิโตโม ในการพัฒนาโครงการคอนโดริมแม่น้ำเจ้าพระยา เยื้องกับที่ตั้งโครงการเอเชียทีค ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปี 2562

 

 

 

 

 

 

Avatar photo