General

ปตท.เร่งหาสาเหตุ ท่อส่งก๊าซ ระเบิด! ดับแล้ว 2 ราย

ปตท.ส่งเจ้าหน้าที่เข้าควบคุมสถานการณ์ท่อส่งก๊าซธรรมชาติระเบิด ในพื้นที่บางบ่อ สมุทรปราการ เร่งตรวจสอบหาสาเหตุการระเบิด พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 20 ราย 

นายโชคชัย ธนเมธี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 12.55 น. ของวันนี้ (22 ต.ค.) ได้เกิดเหตุก๊าซธรรมชาติรั่ว และเกิดเพลิงไหม้ บริเวณตรงข้ามวัดเปร็งราษฎร์บำรุง ถนนเทพราช – ลาดกระบัง ตำบลคลองสวน  อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ส่งผลให้เกิดก๊าซ ฟุ้งกระจายสู่บรรยากาศ และเกิดการติดไฟ เบื้องต้นอยู่ระหว่างตรวจสอบผู้บาดเจ็บ

Ek6m9zAUYAAXG 1 e1603353095833

Ek6eU tU0AEov v

สำหรับการระงับเหตุในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ ปตท. ได้เข้าพื้นที่ เพื่อระงับเหตุ ตรวจสอบสาเหตุ และดำเนินการตัดแยกระบบบริเวณช่วงท่อดังกล่าว

นอกจากนี้ ได้ประสานงานทีมดับเพลิงในพื้นที่เพื่อร่วมระงับเหตุ โดยขณะนี้สามารถควบคุมสถานการณ์เพลิงไหม้ได้เรียบร้อยแล้ว ปตท. จัดตั้งศูนย์ควบคุมเหตุฉุกเฉิน แจ้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทราบ และเร่งแก้ไขสถานการณ์อย่างเต็มที่ และจะรายงานความคืบหน้าให้ทราบต่อไป

Ek6g 6AVkAA6qvw

ขณะที่ นายวุฒิกร สติฐิต รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า จากกรณีท่อส่งก๊าซธรรมชาติของปตท. ที่เดินท่อไปยังนิคมอุตสาหกรรมเอเซีย (สุวรรณภูมิ) ในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เกิดระเบิดขึ้นมานั้น เบื้องต้น ปตท.ได้ตัดแยกระบบการเดินท่อ เพื่อควบคุมก๊าซ และอยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุของการระเบิด ซึ่งขณะนี้หน่วยงานด้านความปลอดภัยของ ปตท.ได้เข้าพื้นที่และเร่งแก้ปัญหาโดยเร็ว

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดนั้น มีรายงานว่า พบผู้เสียชีวิตแล้ว 2 ราย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 20 ราย ส่วนเด็กนักเรียนโรงเรียนเปร็งวิสุทธาธิบดี ซึ่งอยู่ในจุดใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ ปลอดภัยทั้งหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight