Politics

‘อนุทิน’ ลงพื้นที่ อ.แม่สอดด่วน! หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 5 ราย

“อนุทิน” บินด่วน! ลงพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 5 ราย ด้าน “พ่อเมืองตาก” สั่งสั่งล็อกดาวน์ 2 ชุมชน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เดินทางตรวจราชการที่อำเภอแม่สอด จ.ตาก ด้วยเครื่องบินส่วนตัว โดยได้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่มาปฏิบัติงานบริเวณด่านพรมแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา แห่งที่ 2 มีนายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก 1

อนุทิน18103

นายศุภภิมิตร เปาริก รอง ผวจ.ตาก 2 พันเอกประสาน เห็นประเสริฐ ผู้บังคับการ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4 แม่สอด นายแพทย์ศรายุธ อุตตมางคพงศ์. ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลก นายชัยพฤกติ์ เชียรธานรักษ์ นายอำเภอแม่สอด จ.ตาก หัวหน้าส่วนราชการและเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ให้การต้อนรับ ในการเยี่ยมชมรถตรวจโรคชีวนิรภัยและรถขนส่งสินค้าของเมียนมาที่เข้ามารับสินค้าหน้าด่านพรมแดน

จากนั้นเดินทางไปตรวจศูนย์ local Quarantine ในพื้นที่ก่อนจะเดินทางไปมอบนโยบายให้กับบุคคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลแม่สอด

นายอนุทิน กล่าวว่า ประสิทธิภาพการคัดกรองผู้ป่วยของเราสูงมาก การคัดกรองของหน่วยงานแม่สอด หากไม่ใช่คนลักลอบเข้ามาเมืองแล้วโควิด-19 จะไม่มีทางจะหลุดรอดไปได้ เราจะตรวจเจอหมด เพราะระบบเราดีมีคุณภาพ โดยเฉพาะเราส่งรถตรวจชีวนิรภัยพระราชทาน มาสนับสนุนความแม่นยำในการตรวจคัดกรอง ซึ่งการติดเชื้อก็มาจากการลักลอบเข้าเมือง

ส่วนทั้ง 5 รายที่เราตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการ ทางการแพทย์มีรายงานเลยว่าโอกาสแพร่เชื้อยาก อย่าไปตื่นตระหนกจนเกินเหตุ เราเอาอยู่ไม่ต้องกังวล.

ด้าน ศูนย์ข้อมูล COVID19 รายงานว่า ตากสั่งล็อกดาวน์ 2 ชุมชนแม่สอด เสี่ยงแพร่เชื้อโควิด-19 หลังพบผู้ติดเชื้อ 5 ราย วันที่ 17 ตุลาคม 2563 ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก แถลงว่า พบชาวเมียนมา สามีภรรยาติดเชื้อโควิด 2 ราย และตรวจพบคนในครอบครัวอีก 3 ราย จังหวัดจึงได้มีการยกระดับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิคในพื้นที่อำเภอแม่สอด

โดยที่ประชุมคณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้าน (เมียนมา) มีมติให้ปิดด่านพรมแดนทั้งหมด พร้อมทั้งขนส่งสินค้าทุกแห่ง เป็นเวลา 7 วัน เพื่อจัดระเบียบให้เกิดความเรียบร้อยและปลอดภัยมากที่สุด

นอกจากนี้ ได้มีการควบคุมพื้นที่เสี่ยงเฉพาะจุด ในชุมชนมะดีนะฮ์ ชุมชนถุงทองเขตเทศบาลนครแม่สอด งดศาสนกิจในมัสยิด วัด
และหยุดโรงเรียน 7 วัน เริ่มวันจันทร์นี้ โดยให้เรียนระบบออนไลน์แทน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo