Politics

‘พุทธะอิสระ’ ปวดหัวใจ ภาพจาบจ้วง ส่งทนายแจ้งความจันทร์นี้

พุทธะอิสระ โพสต์ปวดหัวใจ ข่าวจาบจ้วง ขวางขบวนเสด็จฯ ถ้ารัฐบาลยังนิ่งเฉย พร้อมจัดการตามวิถีลูกไทย ประเดิมส่งทนายแจ้งความจันทร์นี้

อดีต พระพุทธะอิสระ ผู้ก่อตั้งวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)” หลังเห็นข่าวการขวางขบวนเสด็จฯ สะท้อนถึงขบวนการล้มเจ้า พร้อมท้า “อีแอบ” ทำลายสถาบัน ออกมายอมรับตรงๆ โดยระบุว่า

พุทธะอิสระ

“ปวดใจนัก

17 ตุลาคม 2563

หลังจากจบภารกิจ ร่วมน้อมถวายการรับเสด็จจบ ก็เดินทางกลับวัด พอมาถึงวัด ก็ได้ข่าวที่ทำให้ปวดหัวใจยิ่งนัก

ขบวนรถพระที่นั่งของสมเด็จพระราชินี ถูกพวกใจเดรัจฉานขัดขวาง แล้วแสดงพฤติกรรมเถื่อน ถ่อย ซึ่งก็ไม่รู้ว่าบรรพบุรุษของคนพวกนี้ เขาสอนกันมายังไง ถึงได้ชั่วร้ายย่ำยีหัวใจคนไทยได้ขนาดนี้

ก็อยากถาม พวกที่หนุนอยู่เบื้องหลังม็อบพวกนี้เหมือนกัน ว่าเห็นด้วย กับการขัดขวางขบวนเสด็จใช่ไหม รู้หรือไม่ว่าประเทศที่เรียกว่า มีประชาธิปไตยที่เจริญ อย่างสหรัฐฯ

ถ้าประธานาธิบดีของเขา กำลังเดินทาง แล้วมีผู้แสดงพฤติกรรม ถ่อย สถุล อย่างที่ทำกับองค์พระราชินีของไทย

อยากถามว่า พวกเจ้าหน้าที่ที่อารักขา เขาจะปล่อยเอาไว้ไหม และหากเป็นขบวนเสด็จ ขององค์พระราชินีอังกฤษ แล้วมีผู้ไปทำพฤติกรรมถ่อย สถุลอย่างที่เป็นข่าว เจ้าหน้าที่อารักขา เขาจะปล่อยมันเอาไว้ไหม

แม้ในราชอาณาจักรเดนมาร์ก ซึ่งเป็นประเทศประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญเดนมาร์ก เขากำหนดไว้ชัดเจนว่า พระมหากษัตริย์ และสมเด็จพระราชินี จะถูกกล่าวละเมิด จาบจ้วงมิได้ และห้ามผู้ใดฟ้องร้องกล่าวโทษ ต่อองค์พระประมุข พระราชินี รัชทายาท

ไม่เห็นมีคนเดนมาร์ก บังอาจตีเสมอ เรียกร้องสิทธิ์ ให้เท่าเทียมกับองค์ประมุขของเขาเลย

ราชวงศ์ ญี่ปุ่น ศาลสูงสุดได้วินิจฉัยว่า ศาลใด ๆ ก็จะใช้อำนาจทางกฏหมาย อยู่เหนือองค์พระจักรพรรดิมิได้ เพราะว่า พระองค์เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ และเป็นศูนย์รวมจิตใจของประชาชน แบบนี้เรียกว่า สิทธิ์เท่าเทียมกันไหม

แม้แต่ประเทศมาเลเซีย ศาลสูงสุดก็ยังมีคำวินิจฉัยว่า สมเด็จพระราชาธิบดี ได้รับการปกป้อง ใครจะล่วงละเมิดมิได้ และไม่มีอำนาจใด ๆ เอาผิด ทางกฎหมาย แก่องค์ประมุขของประเทศได้ เช่นนี้เรียกว่า สิทธิ์เท่าเทียมกันไหม

ยังมีอีกหลายประเทศบนโลกใบนี้ ที่เขามีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ล้วนแต่มีรัฐธรรมนูญ ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ของพวกเขากันทั้งนั้น ไม่เห็นผู้คนในประเทศนั้น ๆ เขาเหิมเกริมยกตนเสมอพระประมุขของเขาเลย  อย่าแกล้งโง่ ทำหูหนวก ตาบอด ไม่รับรู้

อยากถามพวกที่หนุนม็อบล้มเจ้าอยู่ในเวลานี้ ว่าไหนคุยว่าเป็นพวกรักประชาธิปไตย และมีความรู้ กลับไม่สำเหนียกเลยรึ ว่าประเทศที่เขามีพระมหากษัตริย์ เป็นประมุขนั้น เขาปกป้ององค์ประมุข ของพวกเขาอย่างไร

พวกคุณ กำลังจะร่วมหัวกัน ทำลายสถาบัน ก็บอกมาตรง ๆ เถิด อย่าทำตัวเป็นอีแอบ และแพร่เชื้อร้ายใส่หัวคนในสังคม

ขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่า เรื่องเลวร้ายแบบนี้ พวกเราคนไทย ผู้มีหัวใจรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะไม่ยอมปล่อยให้เงียบหายไปเฉย ๆ แน่

และหากรัฐบาล ยังไม่คิดดำเนินการใด ๆ พวกเราจะดำเนินการ ตามวิถีของลูกไทย ด้วยสองมือของตนเอง

วันจันทร์นี้ จะให้ทนาย นำหลักฐานการละเมิดสถาบัน ไปแจ้งความ เอาผิดกับพวกต้นตอเชื้อชั่ว ที่บ่อนทำลายสังคมอยู่ทุกวันนี้

1 3

นอกจากนี้ โพสต์ก่อนหน้า ของ อดีต พระพุทธะอิสระ ยังโพสต์ถึง แกนนำผู้ชุมนุม จากประสบการณ์ที่เคยเป็นแกนนำ กับสิ่งที่ต้องเผชิญ โดยระบุว่า

“นี่คือราคาที่ต้องจ่าย

16 ตุลาคม 2563

สู้อุตส่าห์เตือนแล้ว บอกแล้ว ขอร้องแล้ว ก็ยังไม่ฟัง

และแล้ว สิ่งที่พุทธะอิสระเตือนก็เกิดขึ้นจนได้ จากประสบการณ์ที่เคยเป็นแกนนำ แล้วต้องมารับคดีความขึ้นโรงขึ้นศาล สารพัดคดี ทั้งที่ตนทำเอง และมิได้ทำ

แต่สุดท้ายก็มิอาจปฏิเสธความรับผิดชอบได้ และเป็นราคาที่ต้องจ่ายต่อเหตุการณ์นั้น ด้วยผ้าเหลืองและการสูญเสียอิสรภาพ

มาวันนี้กลับมีคนกำลังจะเดินตาม และต้องจ่าย ด้วยการสูญเสียอิสรภาพเหมือนกัน

เรามาดูกันหน่อยว่า ผู้ที่ต้องจ่ายด้วยการเสียอิสรภาพนั้นมีใครบ้าง

แล้วนายธนาธร นายปิยบุตร และนางสาวพรรณิการ์ จะรับผิดชอบอย่างไร ต่อชีวิตของพวกเขา

พุทธะอิสระ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo