Sport

‘โรนัลโด้’ลุ้นระทึก 7 วันบทลงโทษแบนจากยูฟ่า

Ronaldo 1

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ ยูเวนตุส คงใช้ชีวิตไม่เป็นสุขเพราะต้องรอลุ้นอย่างหนักว่าตนเองจะโดนแบนจนถึงเกมพบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ เนื่องจากจะมีการยืนยันบทลงโทษในวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายนนี้ จากการเปิดเผยของ เดลี่ เมล สื่อดังในอังกฤษ

กัปตันทีมชาติโปรตุเกส โดนใบแดงในแมตช์ที่ ยอดทีมแห่งกัลโช่ เซเรีย อา บุกชนะ บาเลนเซีย 2-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา หลังจากเล่นนอกเกมใส่ เฮซอน มูรีโย่ กองหลังเจ้าถิ่น แม้ว่าจากภาพรีเพลย์แสดงให้เห็นว่า โรนัลโด้ ดูเหมือนจะไปดึงผมอีกฝ่าย ซึ่งกรรมการก็มองว่าพฤติกรรมไม่เหมาะสม

ตามกฎแล้วการโดนใบแดงโดยตรงนักเตะจะถูกแบนทันที 1 เกม โดยโทษแบน 1 นัดที่ว่านี้ก็ไม่สามารถอุทธรณ์ได้ด้วยนั่นหมายความว่า โรนัลโด้ จะพลาดช่วย “ม้าลาย” พบ ยัง บอยส์

อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการด้านการควบคุม, จริยธรรม และระเบียบวินัยของ ยูฟ่า มีสิทธิ์เพิ่มบทลงโทษได้ นั่นหมายความว่าถ้าเกิดพวกเขามองว่าการกระทำของ โรนัลโด้ รุนแรงเกินกว่าเหตุ ก็อาจจะสั่งเพิ่มโทษแบนเป็น 2 นัด และนั่นก็จะทำให้เขาพลาดเกมที่ ยูเวนตุส ต้องไปเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 23 ตุลาคมนี้ทันที

นอกจากนี้ ยูฟ่า ยังอาจจะเพิ่มโทษแบน โรนัลโด้ เป็น 3 นัดด้วย โทษฐานที่เขาออกจากสนามช้าภายหลังโดนใบแดง ซึ่งนั่นก็จะเป็นข่าวร้ายยิ่งขึ้นไปอีกของเจ้าตัวและของ ยูเวนตุส เพราะจะทำให้เขาอดลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดที่ “เบียงโคเนรี่” ต้องรับการมาเยือนของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 7 พฤศจิกายนนี้ไปด้ว

ทั้งนี้ หาก ยูฟ่า มีบทลงโทษแบน โรนัลโด้ มากกว่า 1 เกมแล้ว ยูเวนตุส มีสิทธิ์อุทธรณ์โทษแบนที่เพิ่มขึ้นมาได้ทันที

Avatar photo