Videos

เปิดคลิป นาทีชีวิต รถไฟชนสนั่นรถบัสทำบุญ ‘กรมราง’ ลงพื้นที่ตรวจสอบด่วน!

เปิดคลิปนาทีชีวิตรถไฟชนกับรถบัสทำบุญ ด้าน “กรมการขนส่งทางราง” ร่วมกับ “การรถไฟแห่งประเทศไทย” ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงด่วน!

จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถไฟชนรถบัส บริเวณสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น หมู่ 7 ต.บางเตย อ.เมือง ฉะเชิงเทรา จากการตรวจสอบพบเป็นรถบัสสายบุญทอดกฐิน เดินทางจากจ.สมุทรปราการ จะไปวัดบางปลานัก จ.ฉะเชิงเทรา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

นายพิเชฐ คุณาธรรมรักษ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางราง นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) และนายอนันต์ โพธฺิ์นิ่มแแดง ผู้ช่วยผู้ว่าการ (ด้านปฏิบัติการ) รฟท. พร้อมเจ้าหน้าที่กรมการขนส่งทางรางและพนักงาน รฟท. ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีเมื่อเวลา 08.05 น. เกิดอุบัติขบวนรถไฟบรรทุกสินค้าคอนเนอร์ที่ 852 เดินระหว่างสถานีแหลมฉบัง – สถานีหัวตะเข้ ดีเซล 5102 ทำขบวน ออกจากสถานีคลองบางพระ 08.02 น.

รถไฟ11104

ขณะทำขบวนถึงจุดตัดทางผ่านบริเวณเสาโทรเลขที่ 51/1 บริเวณป้ายหยุดรถคลองแขวงกลั่น เป็นจุดตัดทางลักผ่าน (ถนนของ อบจ.ฉะเชิงเทรา) มีสัญญาณไฟกระพริบแต่ขัดข้อง เมื่อเวลา 08.09 น. ได้เฉี่ยวชนรถโดยสาร (คณะกฐินของผู้โดยสารเป็นพนักงานโรงงานเพอร์เฟค จ.สมุทรปราการ ประมาณ 50 – 60 คน กำลังนำกฐินไปทอดถวายที่วัดบางปลานัก ต.หนามแดง อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ) มีผู้เสียชีวิต 18 คน ผู้บาดเจ็บ 29 คน (รพ.บ้านโพธิ์ 5 คน และรพ.พุทธโสธร 24 คน)

อย่างไรก็ตาม ขบวนรถไฟไม่ตกราง รถโดยสารกีดขวางทางเดิมและทางกลาง ปิดทางประธานเดิมและทางกลางระหว่างสถานีเปรง.-สถานีคลองบางพระ ตั้งแต่เวลา 08.30น.

ทั้งนี้ กรมการขนส่งทางรางอยู่ระหว่างเตรียมดำเนินการศึกษาเพื่อลดอุบัติเหตุจุดตัดทางถนนและทางรถไฟ

รถไฟ7 e1602393752782

ด้านนายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับทราบเหตุรถไฟบรรทุกสินค้าชนกับรถบัสของประชาชนในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บ โดยนายกรัฐมนตรีได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา หน่วยงานบรรเทาสาธารณภัย หน่วยบริหารการแพทย์ฉุกเฉิน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เร่งดูแลและให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และอำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้เพื่อดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาต่อไปในอนาคต

รถไฟ8 e1602395299214 1

นายอนุชา กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ยังแสดงความห่วงใยประชาชน ในการเดินทางช่วงวันหยุดและอยู่ในช่วงการทำบุญทอดกฐิน เนื่องจากเป็นช่วงที่มีพายุเข้าไทยอย่างต่อเนื่องในหลายพื้นที่ ส่งผลกระทบต่อการเดินทาง ที่ลำบากขึ้นและต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ และขอให้หน่วยงาน เช่น กระทรวงคมนาคม ตำรวจ ทหาร ดูแลทั้งเส้นทางคมนาคม ให้เดินทางได้อย่างสะดวก และแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ที่ควรหลีกเลี่ยง

 

นอกจากนั้น ทหารและพลเรือนที่มีหน้าที่รับผิดชอบต้องเตรียมพร้อมสำหรับบรรเทาภัยหากเกิดขึ้น จะได้รีบช่วยเหลือได้ทันที รวมทั้งขอให้ประชาชนใช้ถนน ยานพาหนะขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยความไม่ประมาท

รถไฟ5 e1602395233635

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo