Politics

‘ลุงป้อม’ เมิน ‘แม้ว’ แขวะ ลั่นวันนี้สังคมฉลาดขึ้น!!

ประวิตร ทักษิณ3

“พล.ท.คงชีพ” แจง “บิ๊กป้อม” ไม่ตอบโต้ข่าว “ทักษิณ” เหน็บ ชี้วันนี้สังคมฉลาดขึ้นใครทำอะไรไว้ต่างก็รู้กันอยู่

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตรเห็นข่าวกรณีนายทักษิณ ชินวัตรแล้ว ไม่ได้รู้สึกโกรธหรือโมโหอะไร เพราะทราบว่าประชาชนรู้ดีว่าเกิดอะไรขึ้น และต้นเหตุมาจากอะไร ดังนั้นอย่าไปพูดแค่เพียงปลายเหตุ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของแต่ละคน ยืนยันว่าบ้านเมืองของเราอยู่ด้วยกฎหมาย หากดำเนินการอะไรไปแล้วก็ต้องยอมรับผลที่เกิดขึ้นทางกฎหมายไม่เช่นนั้นสังคมจะอยู่ด้วยกันไม่ได้

“สิ่งที่นายทักษิณพูดคือสิ่งที่คนอื่นไม่เห็น ซึ่งพล.อ.ประวิตร คงไม่ตอบโต้อะไร ใครทำอะไรไว้ต่างก็รู้กันอยู่ วันนี้สังคมฉลาดขึ้น อย่าไปพาดพิงใคร ต้องทำให้บ้านเมืองมีความรักความสามัคคีเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อก้าวเดินไปข้างหน้า เราไม่โทษใคร”

เมื่อถามว่า การเคลื่อนไหวของนายทักษิณจะส่งผลกระทบต่อบรรยากาศในการเลือกตั้งหรือไม่ พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า คิดว่าไม่มีผล เพราะเชื่อว่าสังคมรู้ข้อมูลมากพอสมควร ใครจะมาชี้นำคงไม่ได้แล้ว อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของนายทักษิณ ทางหน่วยงานความมั่นคงก็ติดตามอยู่ตลอดเวลา  แต่จะเข้มงวดเรื่องการดูแลความปลอดภัยของประชาชนและเรื่องอาวุธสงคราม เพื่อสร้างบรรยากาศให้กับพรรคการเมืองที่จะลงพื้นที่ เพื่อรองรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงอย่างเท่าเทียม เสรี และปราศจากความรุนแรง

“การเคลื่อนไหวทางการเมืองทั้งภายในและภายนอกประเทศในช่วงนี้เรื่องนี้ ถือว่าเป็นเรื่องเป็นเรื่องปกติเพราะเป็นการช่วงชิงความได้เปรียบทางการเมืองการหาเสียง ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะต้องไม่ทำให้สังคมและประเทศชาติเสียหาย หากรักประเทศจริงก็อย่าทำให้ภาพลักษณ์ของประเทศเสียหาย อย่าทำให้กลไกของรัฐอ่อนแอ เราต้องพยายามฝ่าแรงเสียดทานนี้ไปให้ได้” พล.ท.คงชีพ กล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight