Entertainment

จั๊กจั่น เคาะแล้วฤกษ์วิวาห์ ไม่เคยรู้ ว่าที่เจ้าบ่าว รวยหมื่นล้าน เล่านาทีถูกเซอร์ไพรส์

กลายเป็นว่าที่เจ้าสาวป้ายแดงไปอีกคนแล้ว สำหรับนักแสดงสาวมากความสามารถ จั๊กจั่น อคัมย์ศิริ สุวรรณศุข ที่เพิ่งถูกแฟนหนุ่มนอกวงการ เค – วัฒนา เจริญศักดิ์วัฒนา นักธุรกิจหนุ่มไฟแรง เซอร์ไพรส์ขอแต่งงานไปเมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่ทั้งคู่ดูใจกันกว่า 2 ปี โดยล่าสุด จั๊กจั่น อคัมย์ศิริ ก็ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรกถึงวินาทีถูกเซอร์ไพรส์ พร้อมอัปเดตถึงเรื่องการเตรียมงานแต่งงาน

9 จั๊กจั่น 7

“โมเมนต์ในวันนั้น ก็ตื่นเต้นค่ะ ความรู้สึกมันไม่เหมือนในละครที่ถูกขอแต่งงาน วินาทีนั้นคือไม่รู้ทำไมร้องไห้ตลอดเลย ก็เขินด้วย รู้สึกดีใจที่คนที่เรารัก เพื่อนสนิท พี่ชาย มาเซอร์ไพรส์จริงๆ เราเคยคุยกันแล้วว่าเดี๋ยวจะแต่งงาน เขาอยากใช้ชีวิตกับเรานะ แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดว่าจะขอแต่งเมื่อไหร่ ก็เลยเซอร์ไพรส์มาก เพราะเราไม่คิดว่าจะเป็นปีนี้ คิดว่าจะเป็นปีหน้า คบกันมา 2 ปี ก็คือวันเกิดทุกปี ก็จะเป็นเหมือนเดิมคือชวนเพื่อนๆ เขามา เขาก็บอกแต่งตัวธีมสีขาว-ฟ้าปกติ ถ้ารู้นะจะแต่งตัวให้สวยแน่นกว่านี้อีก”

“วันนั้นก็ตั้งใจจะไปกินข้าววันเกิดเขา เดินเข้าไป แล้วเจอเพื่อนๆเขา ก็รู้สึกว่าเออ เขาบอกว่าเป็นธีมขาว-ฟ้า เราก็แบบทำไมทุกคนใส่สีขาวกันหมด แล้วฉันใส่สีฟ้า แล้วแป๊บหนึ่งเขาก็เริ่มคุกเข่า ขอได้ไหม ขอแต่งงาน”

“เราไม่ได้มีลางสังหรณ์เลยค่ะ เพราะไม่ได้คิดว่าจะมาขอ คือในหัวคิดว่าจะปีหน้า แล้วยังไม่เคยวาดฝันว่าจะมีการขอแต่งงาน ไม่ได้เอะใจเลย เขาก็บอกว่าขอของขวัญได้ไหม แต่งงานกันนะ เขาไปคุยกับพี่ชายกับแม่เรามาแล้ว”

9 จั๊กจั่น 9

“ที่ผ่านมา เราก็บอกว่าเรามีความรัก แต่ด้วยความที่เขาเป็นคนนอกวงการ เราก็อยากจะค่อยๆ เรียนรู้กันไป ต่างคนต่างจะได้เป็นตัวของตัวเองเต็มที่ แล้วก็รู้สึกว่าที่ผ่านมา ด้วยความที่เราเป็นนักแสดง บทละครของเรา การทำงานของเรา บางทีมันจะต้องมีเลิฟซีน มีถึงเนื้อถึงตัว เรื่องข่าวต่างๆ นานา ประกอบกับเดี๋ยวนี้ใครๆ ก็เล่นโซเชียล คนสามารถเข้ามาคอมเมนต์เรายังไงก็ได้ เราก็เลยอยากให้มันเป็นไปแบบธรรมชาติ”

“เราก็รู้สึกว่าที่ผ่านมาเราได้คุยกับผู้ชายคนนี้เวลาเรามีปัญหาอะไร เราคุยแล้วสบายใจ ที่สำคัญคือเขารับงานเราได้จริงๆ ไม่ใช่โอเคแล้วมามีปัญหาทีหลัง ด้วยความที่เขารู้ว่าปกติชีวิตเราไม่ได้หวือหวาอยู่แล้ว แล้วการทำงานเวลาเรารับ ก็รับแบบมีขอบเขตในการเล่น ด้วยความที่เราก็ไม่เคยมีแฟนเป็นคนนอกวงการด้วย ซึ่งเขาต้องทำงานเป็นเวลาออฟฟิศ จริงๆ ช่วงแรกๆ ก็มีปัญหาเหมือนกัน เราก็พยายามปรับตัวเข้าหากัน วันหยุดไม่ตรงกัน เวลาไม่ตรงกัน ก็ค่อยๆ เรียนรู้กันไป”

“คนไปเปิดวาร์ปไวมากว่าเขาเป็นเจ้าของธุรกิจหมื่นล้าน เราก็ไม่รู้ถึงขนาดนั้น ไม่เคยรู้ตรงนี้เหมือนกัน รู้พร้อมกันตอนคนไปเปิดวาร์ป เราก็ตกใจว่า โห นักสืบโซเชียลไวมาก แป๊บๆ รู้หมดเลย”

13 จั๊ดจั่น 4

“เขาทำธุรกิจส่วนตัวหลายอย่างค่ะ ไม่มีใครแซวว่าเป็นสะใภ้หมื่นล้านนะ ทุกคนแสดงว่าความยินดีด้วย ถามว่าเขาหมื่นล้านจริงไหม เราก็ไม่รู้เลยจริงๆ (หัวเราะ) แต่ก็เออ ไม่น่าเนอะ อาทิตย์หนึ่งเธอทำงาน 6 วันเลย คนเราต้องทำงานหนักขนาดนี้เลยเหรอ เราก็มีแซวๆ แต่มันก็ไม่ใช่ของเขาคนเดียว ยังไงเรียนเชิญด้วยนะคะ วันศุกร์ ที่ 28 พฤษภาคม ปีหน้า”

“เรื่องการจัดงานแต่งงานตอนนี้ยังไม่ได้วางแพลนอะไรเลย เพิ่งได้ฤกษ์แต่งงานมา แล้วก็ไปติดต่อโรงแรม ที่สยามเคมปินสกี เวดดิ้งแพลนเนอร์บอกว่าถ้ารู้วันให้ไปจองโรงแรมก่อน เราก็ไปจองโรงแรมก่อน แล้วเดี๋ยวจะผ่าตัดเข่าวันที่ 17 ตุลาคมนี้ (หมอนรองกระดูกหัวเข่าฉีก จากการกระโดดถีบในละครสะใภ้ไร้ศักดินาแล้วมันผิดคิว) ก็เลยรู้สึกว่าเรื่องธีมเรื่องอะไรวันค่อยคุยกัน”

13 จั๊ดจั่น 3

“งานแต่งในฝันเราไม่ได้คิดไว้ แค่รู้สึกว่าเราเคยถ่ายละครริมทะเลมาแล้ว ก็รู้สึกว่าขอแต่งงานในโรงแรมดีกว่า (หัวเราะ) เพราะว่าประเทศไทยมันเป็นเมืองร้อน แฟนเราเปิดรีสอร์ตก็จริง แต่เราก็ว่าเธอ เราแต่งในโรงแรมดีกว่าเนอะ เพราะถ้าผมปลิวมาติดหน้าติดตัว ฉันไม่ไหว ฉันมีประสบการณ์กับการถ่ายละคร การขอแต่งงานริมทะเลมาแล้ว เขาก็ให้สิทธิ์เราเลือกหมดเลย”

“ถามว่าคนนี้โอเคขนาดไหน ที่สำคัญเลยคือเขารับงานของเราได้ เขาโอเคกับคนในครอบครัวเรา เขาดูแลเราดี ต่างคนต่างเรียนรู้กัน ถ้าถามว่าคนนี้จะโอเคเลยไหม คือมันตอบไม่ได้ คือเรารู้สึกว่าเราอยู่กับคนนี้เราสบายใจ อยากจะใช้ชีวิตอยู่ด้วย อยู่กันเหมือนเพื่อน ด้วยความที่เรารุ่นเดียวกัน คือเพื่อนมัธยมของเขา เป็นเพื่อนมหาลัยเรา ก่อนที่เพื่อนเราจะแนะนำมา ได้มีการสกรีนมาแล้ว ว่าคนนี้เป็นยังไง เพราะกลัวโดนเราด่าทีหลัง (หัวเราะ) เพื่อนเราก็อยากให้เราเจอคนที่ดีๆ”

4 จั๊กจั่น อคัมย์สิริ 5

9 จั๊กจั่น 11

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo