Entertainment

บอล เชิญยิ้ม เล่านาทีบอกลา โรเบิร์ต สายควัน มีห่วงตาไม่หลับ เผยลางบอกเหตุ

เป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงไทย สำหรับการสูญเสียดาวตลกชื่อดัง “โรเบิร์ต สายควัน” ไปอย่างไม่มีวันกลับเมื่อ 19 กันยายน ที่ผ่านมา หลังป่วยด้วยโรคมะเร็งปอด และต้องกลับเข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลอีกครั้ง เมื่อวันที่ 27 สิ่งหาคม ที่ผ่านมา ด้วยอาการน้ำท่วมปอด กระทั่งเมื่อไม่กี่วันก่อนสูญเสีย ครอบครัวของ โรเบิร์ต พร้อมด้วยเพื่อนศิลปินตลก ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวถึงอาการป่วยว่า ตอนนี้แพทย์ตรวจชิ้นเนื้อไม่พบเชื้อมะเร็งปอดแล้ว แต่พบว่า โรเบิร์ต ป่วยเป็นวัณโรคปอดแทน กำลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ก่อนที่ บอล เชิญยิ้ม จะโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ยืนยันข่าวการเสียชีวิตของดาวตลกชื่อดัง

1 โรเบิร์ต สายควัน 2

ล่าสุด (20 ก.ย.) ณ วัดสุทธิสะอาด บอล เชิญยิ้ม พร้อมด้วยเพื่อนศิลปินตลก รวมถึง แจ๋ว ภรรยาของ โรเบิร์ต สายควัน ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนถึงนาทีสุดท้าย พร้อมทั้งเผยคำสั่งเสียที่โรเบิร์ตฝากเอาไว้ก่อนหมดลมหายใจ

โดย บอล เชิญยิ้ม เผยว่า “ก่อนหน้านี้ที่เราออกมาแถลงข่าวว่าพี่โรเบิร์ตอาการดีขึ้น วันนั้นเราหมายถึงมะเร็งของพี่โรเบิร์ตหายแล้ว แต่ก็มีอีกหนึ่งอาการที่เกิดขึ้นมาใหม่นั่นก็คือวัณโรคปอด ซึ่งปอดของพี่โรเบิร์ตเขาแย่มากๆ มานานแล้ว บวกกับมีภาวะของโรคแทรกซ้อนเพิ่มเติม เมื่อวานนี้ประมาณช่วงบ่ายตนได้เดินทางไปหาพี่โรเบิร์ต เพราะผมทราบว่าอาการเขาแย่ ตอนนั้นผมบอกกับพี่เขาว่า พี่โรเบิร์ตพี่ต้องสู้นะ ผมกับตั๊กเรามีแรงเงิน แต่แรงเงินมันสู้แรงกายพี่ไม่ได้หรอก ร่างกายพี่ต้องสู้ พี่สู้ไหม ตาเขาก็มองผมกับพี่กระรอก สู้ไหมพี่ถ้าสู้พี่ยกแขน ชู 2 นิ้วให้ผมชื่นใจสิ เขาก็ค่อยๆ ยกขึ้นมา แล้วทางพยาบาลบอกให้หาธรรมมะให้เขาฟัง”

“ตอนที่ทราบจากภรรยาพี่โรเบิร์ตว่าเขาปั๊มหัวใจไปแล้วกว่า 40 นาที ตอนนั้นผมก็ขอให้คุณหมอช่วยปั๊มต่อ จนเกือบจะ 1 ชั่วโมงครึ่ง จนพี่นุ้ยบอกสงสารเขาแล้ว สุดท้ายเลยตัดสินใจโทรตามทุกคน ให้มาเจอกันครั้งสุดท้าย มันเหมือนเราทรมานเขาไม่ไหวแล้ว เราปั๊มเขาจนเขาช้ำหมดแล้ว เมื่อวานเขาใส่ท่อช่วยหายใจ คือเขาหายใจเองไม่ไหวแล้ว แต่เขารับรู้ได้ เขาไม่ได้พูดอะไรมานานแล้ว”

1 โรเบิร์ต สายควัน 8

“คำสั่งเสียผมเคยพูดไว้เมื่อวันแถลงข่าวก็คือพี่โรเบิร์ตเขาได้บอกกับผมว่า ‘เขาห่วงพี่แจ๋ว (ภรรยา) ฝากดูแลพี่แจ๋วด้วยนะ’ นี่คือสิ่งที่เขาพูดกับผม ผมก็รับปากไปว่าได้ได้ครับพี่”

“ผมใจไม่ดีตั้งแต่วันที่ อิมอิม (เฟี้ยว์ฟ้าว) โทรมาหาผมแล้ว เขาโทรมาถามผมว่า พี่โรเบิร์ตอายุวันเดือนปีเกิดอะไร ผมถามว่ามีอะไร เขาโทรมาเมื่อวันที่ 8 เขาบอกว่าพี่โรเบิร์ตมาหาหนู หนูยังถามว่ามาหาหนูทำไม พี่กลับไปนะ หนูยังโกรธอยู่เลย พี่ไม่มีถ่าย MV ให้หนูพี่กลับไปเลยนะ พี่ยังไปไม่ได้ และบอกว่าให้ผมทำบุญด้วยนะ เพราะเขาเคยเจอเรื่องแบบนี้ตอนพี่โอ วรุฒ มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่เราคิดว่าพี่เบิร์ตเขาต้องดีขึ้น ไม่คิดว่าจะทรุดขนาดนี้”

“จากนี้ก็ต้องเดินหน้าดูแลภรรยาและลูกของพี่โรเบิร์ตต่อไปครับ เพราะพี่โรเบิร์ตเขาฝากไว้กับผม ถึงแม้วันนี้จะไม่มีที่โรเบิร์ตแล้วแต่พี่แจ๋วก็ไม่ใช่คนอื่นสำหรับเรา เขาเปรียบเสมือนคนในครอบครัว เราก็จะทำตามคำสัญญาสุดท้ายที่รับปากไว้ ตอนนี้ขอแค่ให้พี่โรเบิร์ตไปสบายที่สุดดีกว่า รู้ไหมว่าเมื่อคืนนี้ตาเขาไม่หลับนะ ถามทุกคนดูก็ได้ ตาค้าง ปิดไม่ลง เขามีห่วง”

“ก็ภาวนาอย่าให้ญาติๆ ของพี่โรเบิร์ต มีปัญหาอย่ามาเรียกร้องอะไร ถ้าพี่เบิร์ตอยู่ในสถานที่แห่งนี้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ก็ได้ครับ ช่วงคุ้มครองพี่แจ๋วและลูกนะครับ ผมไม่ได้ว่านะ แค่ให้ทุกสิ่งทุกอย่างราบรื่น อย่าให้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น ผมขอร้องเถอะ จากนี้ไปทุกสิ่งทุกอย่าง อย่ามาเรียกร้องอะไรกันเลย ผมพูดตรงนี้เลยนะครับ กราบวิงวอนเลยนะครับ เพราะว่าผมก็ยังไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่ผมภาวนาขออย่าให้เกิดเลยแล้วกัน ผมไม่อยากมานั่งปวดหัว เพราะทุกวันนี้เราเสียเงินด้วย เราต้องมานั่งเครียดด้วย อย่างพี่ตั๊กเพิ่งไปจ่ายค่ารักษาพยาบาลส่วนต่างมาเมื่อกี้ 400,000 กว่าบาท”

ขณะที่ ตั๊ก บริบูรณ์ เผยว่า “ก็อย่างที่บอกว่าเราจะไม่ทอดทิ้งกัน เขาก็เป็นน้องคนหนึ่ง แล้วเราสามารถจะช่วยได้ แล้วเราเองก็เคยบอกกับแก เมื่อวันที่แกป่วยว่าพี่เบิร์ต ไม่ต้องเครียด เรื่องค่าใช้จ่าย ทุกๆคนจะช่วยกันรับผิดชอบ และวันนี้พวกเราก็ทำจริงๆ ค่าใช้จ่าย 1,147,000 เพิ่งไปจ่ายมาเมื่อสักครู่”

2 โรเบิร์ต 2

ด้าน แจ๋ว ภรรยาของ โรเบิร์ต เผยว่า “อย่างที่ทราบพี่โรเบิร์ตเหลือปอดอยู่แค่ข้างเดียวที่ยังทำงานได้ แล้วมันมีเชื้อที่ซับซ้อนหลายตัว คุณหมอก็ให้ยาไปแล้วมันก็โผล่มาอีกตัวนึง แล้วด้วยร่างกายเขาอ่อนแอ เมื่อวานตอนเช้าคุณหมอก็เรียกให้เข้าไป แล้วบอกว่าวันนี้คนไข้ค่อนข้างจะอาการหนัก ต้องทำการเจาะน้ำออกโดยด่วน แต่ก่อนที่จะเจาะก็ต้องมีการให้เลือดให้เกล็ดเลือด เพราะคนไข้ไม่มีเลือดเลย เกล็ดเลือดต่ำ กระทั่งถึงประมาณสัก 6 โมง ก็ถามคุณหมอว่าคนไข้ไม่เป็นอันตรายใช่ไหมคะ เพราะเขาต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ หมอก็บอกว่าไม่เป็นไร พอมาถึงชั้นล่างพี่ก็คิดว่าไม่เป็นอะไร เพราะอยู่ในมือหมอแล้ว เพราะพี่โรเบิร์ตเคยเจาะมาแล้วประมาณ 2-3 รอบ พี่ก็กลับบ้านประมาณทุ่มนึง แต่ยังไม่ทันจะถึงบ้าน คุณหมอก็โทรมาตามบอกว่าให้พี่รีบเดินทางกลับไปโรงพยาบาลด่วนเนื่องจากพี่โรเบิร์ตอาการทรุด ”

“พอไปถึงห้องฉุกเฉินคุณหมอก็บอกว่าให้พี่ทำใจ เพราะหัวใจของเขาเต้นกะทันหัน ตอนนั้นช็อกเลยค่ะ ไม่คิดเลยค่ะว่ามันจะเร็วขนาดนี้ คือคุณหมอบอกเราแล้วแหละว่าวันนี้เขาแย่กว่าทุกวัน แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเร็ว คือสมองเขาสู้มาก เราถามอะไรเขารู้หมดให้กระพริบตา เขาก็กระพริบตา ให้บีบมือแน่นๆ เขาก็บีบแน่นๆ คือระบบหัวใจกับสมองเขาดีมาก แต่ว่าด้วยร่างกายเขาไม่ไหว แต่ใจเขาสู้ ใช้เครื่องช่วยหายใจประมาณ 4-5 วัน”

8 บอล เชิญยิ้ม โรเบิร์ต สายควัน 7

“วันนั้นช่วงเช้าคุยกับเขา บอกเขาว่า บอกว่าเดี๋ยวเราจะกลับบ้านะตัวเอง เราจะกลับบ้านกัน เพราะเขาอยากกลับบ้านมาก เขาเคยบอกเราว่า ตัวเองขอถอดสายก่อนได้ไหม ขอกลับบ้านก่อน แล้วค่อยกลับมาใหม่ อีก 2 วันเราค่อยกลับมาใส่ใหม่ คือเขาอยากบ้าน มันนานมากกับการที่เขาต้องนอนอยู่ที่เดิม เราก็บอกเขาว่ากลับบ้านกัน แล้วทีนี้ก็เลยถามเขาว่า ถ้าอยากกลับบ้านให้บีบแน่นๆ เขาก็บีบมือแน่นมาก แล้วก็พยักหน้ารับ”

“ถามว่าเขายังกังวนหรือเป็นห่วงอะไรไหม คงไม่ค่ะ เพราะว่าเขาฝาก เขารู้ว่าพี่น้องพวกพี่ตั๊ก พี่บอล ทุกๆคน เขาไม่ทิ้ง อยากบอกเขาว่าไม่ต้องห่วง เพราะว่าเรามีพี่ๆ น้องๆ ที่เรารู้สึกว่า เขาดูแลเราได้ดีมาก เขารักเรา รักพี่เบิร์ตเหมือนครอบครัวเดียวกัน เขาไม่ทิ้งแน่นอน”

1 โรเบิร์ต สายควัน 3

1 โรเบิร์ต สายควัน 4

1 โรเบิร์ต สายควัน 5

1 โรเบิร์ต สายควัน 6

1 โรเบิร์ต สายควัน 7

1 โรเบิร์ต สายควัน 9

1 โรเบิร์ต สายควัน 10

1 โรเบิร์ต สายควัน 11

1 โรเบิร์ต สายควัน 12

ขอบคุณ pptvhd36

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo