Entertainment

จบดราม่า! บิณฑ์-เอกพันธ์ รุดพบเจ้าอาวาส เคลียร์ปมร้อน ‘ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์’

จากกรณี ไทด์ เอกพันธ์ และ บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ได้เดินทางไปสักการะกุมารเทพ “ไอ้ไข่ เด็กวัดเจดีย์” ที่วัดเจดีย์ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 13 กันยายน ที่ผ่านมา ก่อนมีการไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ บอกว่าเอารูปปั้นไอ้ไข่มาขอบารมี เพื่อให้มาคนกราบไหว้ที่ วัดดอนใหม่ คลองหก จังหวัดปทุมธานี เพราะวันที่ 24 กันยายน ทางวัดจะมีงาน หาเงินสร้างโบสถ์ สร้างวิหาร แต่เกิดการเข้าใจผิดว่า บิณฑ์ จะหารายได้ โดยนำเหรียญไอ้ไข่ไปจำหน่าย จนทำให้เจ้าอาวาสประจำวัดเจดีย์ไอ้ไข่ สั่งพักงานเจ้าหน้าที่ประจำวัดทั้ง 16 คน ที่ไม่ห้ามปรามการไลฟ์

6 บิณฑ์ เอกพันธ์ 4

ล่าสุด (17 ก.ย.) บิณฑ์ และ ไทด์ ได้เดินทางมาพบเจ้าอาวาสวัดเจดีย์ และเข้าพบลูกจ้างวันทั้ง 16 คนที่ถูกพักงาน เพื่อเจรจาถึงสาเหตุการไลฟ์ในวันนั้น ซึ่งใช้เวลาเจรจากันบนกุฏิเจ้าอาวาสกว่า 40 นาที ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยระบุว่า

-การเจรจาจบลงด้วยดี เป็นการเข้าใจผิดกัน ทางเจ้าอาวาสเข้าใจว่าทางคณะมาเพื่อหาผลประโยชน์ ซึ่งทางท็อปและไทด์ทำไปด้วยเจตนาที่ดี ไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง ท่านเจ้าอาวาสยอมให้อภัยและขอให้ระมัดระวังดูกฎระเบียบในสถานที่นั้นๆ ด้วย

-ทางวัดไม่ได้ห้ามเรื่องการไลฟ์ เพียงแต่ห้ามถือวัตถุมงคลใดๆ ระหว่างไลฟ์ จะเป็นไอ้ไข่ของวัด หรือนอกวัดห้ามถือ ซึ่งตนก็ขอโทษจริงๆ

-ส่วนเจ้าหน้าที่ประจำวัดทั้ง 16 คน ไม่ได้ถูกไล่ออกจากงาน แต่อาจจะถูกลดหน้าที่ในการทำงานเป็นเวลา 1 เดือน และยังได้รับเงินจากทางวัดอยู่

-ส่วนเรื่องวัดดอนใหญ่ จะไม่มีการปลุกเสกหรือทำพิธีใดๆ จะมีเพียงการทำพิธีพุทธาภิเษกเท่านั้น ดังนั้นจะไม่เกี่ยวกับเรื่องไอ้ไข่แล้ว

-ชาวบ้านต้องการให้ไอ้ไข่อยู่คู่อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ไปนานๆ ไม่อยากให้ใครเอาไปแล้วเอาไปทำไม่ดี ตนก็มองว่าควรรักษาวัฒนธรรมของที่นี่ให้นานที่สุด เพราะไอ้ไข่ทำให้เศรษฐกิจที่นี้ดีขึ้น

-วันนั้นที่ตนไลฟ์แล้วได้มีการถือไอ้ไข่ มีสื่อบางสำนักกล่าวหาว่าตนอันเชิญดวงวิญญาณ ยืนยันว่าไม่ได้อัญเชิญดวงวิญญาณ แแค่มาขอบารมีของไอ้ไข่เพียงเท่านั้น

6 บิณฑ์ เอกพันธ์ 5

ขอบคุณภาพจาก innnews

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo