Economics

แท็กซี่กลับลำไม่หยุดวิ่ง! หลังขนส่งยอมพิจารณาค่าเซอร์ชาร์จ

“แท็กซี่แวน”สุวรรณภูมิ ไม่หยุดวิ่ง! หลังขนส่งยอมพิจารณาข้อเสนอขอปรับขึ้นค่าเซอร์ชาร์จ

แท็กซี่ แท็กซี่แวน สุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.ย.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมประชุมกับตัวแทนกลุ่มรถแท็กซี่สุวรรณภูมิ เพื่อพิจารณาข้อเรียกร้องของกลุ่มรถแท็กซี่ขนาดใหญ่ (แท็กซี่แวน) ที่เรียกร้องขอปรับขึ้นค่าโดยสาร (ค่ามิเตอร์) และค่าเซอร์ชาร์จ โดยขู่ว่าจะหยุดวิ่ง

นายพัลลภ ฉายินธุ คณะทำงานจัดระเบียบรถบริการสาธารณะภายในท่าอากาศยานสุวรรรณภูมิ (แท็กซี่สนามบินสุวรรณภูมิ) เปิดเผยหลังการหารือเป็นเวลาเกือบ 2 ชั่วโมงว่าที่ประชุมฯ รับข้อเสนอของกลุ่มแท็กซี่แวนทุกข้อ โดยเฉพาะประเด็นการขอปรับค่าเซอร์ชาร์จจาก 50 บาท/เที่ยว เป็น 100 บาท/เที่ยว เท่ากับรถแท็กซี่วีไอพี ซึ่งกรมการขนส่งฯ ระบุว่า จะเร่งพิจารณาให้เร็วที่สุดเป็นประเด็นแรก

ด้านข้อเรียกร้องขอปรับขึ้นค่าโดยสารนั้น ต้องใช้เวลาพิจารณานานกว่า แต่คาดว่าจะได้ข้อสรุปอย่างเร็วในเดือนตุลาคมนี้ และอย่างช้าในเดือนพฤศจิกายนนี้

ส่วนกฎระเบียบและโทษที่กลุ่มแท็กซี่เห็นว่าไม่เป็นธรรม ทาง ทอท. ก็รับจะไปทบทวน ปรับระเบียบให้เป็นธรรม โดยจะแจ้งผลให้รับทราบภายใน 1 สัปดาห์

“กรมการขนส่งฯ และทอท. รับข้อเสนอทุกข้อไปพิจารณา ทำให้กลุ่มแท็กซี่เกิดความพอใจ โดยจะมีไม่การหยุดวิ่ง และจะให้บริการวิ่งแท็กซี่ต่อไป และจะรอฟังคำตอบจากกระทรวงคมนาคมต่อไป” นายพัลลภกล่าว

นายเชิดชัย สนั่นศรีสาคร รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยหลังหารือกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมถึงปัญหาแท็กซี่แวน ที่กระทรวงคมนาคม ในวันนี้ (14 ก.ย.) ว่า นายอาคมไม่ได้สั่งการเรื่องใดเป็นพิเศษ เพียงแต่ให้กรมการขนส่งฯ เชิญ ทอท. เข้ามาหารือ เนื่องจากมีปัญหาที่สนามบินสุวรรณภูมิเพียงแห่งเดียวและเป็นปัญหาเรื้อรัง โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเร็วๆ นี้และการตัดสินใจจะขึ้นอยู่กับผลการศึกษา

Avatar photo