Sport

‘เอฟเวอร์ตัน’ อาจโดนตัดแต้ม เซ่นดึงซิลวาคุมทัพ

Everton
ภาพจาก : www.evertonfc.com

เอฟเวอร์ตัน สโมสรดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจจะโดนตัดแต้มจากกรณีที่พยายามทาบทาม มาร์โก ซิลวา มาเป็นผู้จัดการทีมของพวกเขาตั้งแต่ช่วงที่เจ้าตัวยังเป็นกุนซือของ วัตฟอร์ด เมื่อซีซั่นก่อน ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ สื่อของเมืองผู้ดี

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ให้ความสนใจในตัว ซิลวา อย่างมาก จนได้เขามากุมบังเหียนทีมในที่สุดเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และ เอฟเวอร์ตัน ในยุคของเขายังไม่แพ้ใครในลีกจากการชนะ 1 เสมอ 3

อย่างไรก็ตาม วัตฟอร์ด ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยัง พรีเมียร์ลีก ว่าทีมดังแห่งถิ่น กูดิสัน พาร์ค ทำผิดฎที่แอบเจรจากับ ซิลวา ในช่วงที่เจ้าตัวยังมีสัญญาอยู่กับทัพ “แตนอาละวาด” ซึ่งล่าสุด เดอะ ไทม์ แฉว่า พรีเมียร์ลีก ไม่ปล่อยผ่านเรื่องนี้ พร้อมส่งทีมสอบสวนทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้ว

การดำเนินมาตรการในครั้งนี้หมายความว่าผู้บริหารของ เอฟเวอร์ตัน ต้องส่งข้อมูลทุกอย่างให้ทีมสอบสวนพิจารณา อย่างเช่น บันทึกการสนทนาทางโทรศัพท์ เป็นต้น ซึ่งถ้าถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงแล้วนั้น พวกเขาอาจจะถูกสั่งตัดแต้มได้เลย แต่ก็มีบทลงโทษอีกแบบที่เป็นเพียงการปรับเงินเหมือนกัน

ทั้งนี้ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2005 เชลซี เคยถูกสั่งตัดแต้ม 3 คะแนน และโดนปรับเงิน 300,000 (ประมาณ 13.50 ล้านบาท) โทษฐานที่เจรจาแบบผิดกฎเพื่อดึง แอชลี่ย์ โคล แบ็กซ้ายชาวอังกฤษไปจาก อาร์เซน่อล แต่โทษตัดแต้มเป็นแบบรอลงอาญา และจะมีผลก็ต่อเมื่อพวกเขาทำผิดแบบนั้นอีกในฤดูกาล 2005-06 ก่อนที่สุดท้ายมันจะไม่มีการตัดแต้ม “สิงโตน้ำเงินคราม” แต่อย่างใด

Avatar photo