Politics

‘สมศักดิ์-พรรณสิริ’ ลงพื้นที่สุโขทัย มอบสิ่งของช่วยน้ำท่วม

“พรรณสิริ” ส.ส.จังหวัดสุโขทัย พร้อม “สมศักดิ์” ลงพื้นที่ตลอดทั้งวันให้กำลังใจ มอบสิ่งของประชาชนที่ประสบอุทกภัย  ขอบคุณ กมธ.กระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่นฯ มอบเงินสมทบซ่อมแซมบ้านประชาชน

นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ ส.ส.จังหวัดสุโขทัย เขต 1 พรรคพลังประชารัฐในฐานะรองประธานกรรมาธิการกระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่น และการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ สภาฯ ใช้เวลาว่างจากการประชุมสภาฯ ลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนของประชาชนในพื้นที่หมู่ 1 และหมู่ 7 ตำบลปากแคว อำเภอเมืองสุโขทัย ที่อยู่ริมแม่น้ำ และได้รับความเสียหายจากพายุฮีโกส

พรรณสิริ 1

นางพรรณสิริ ระบุว่าสถานการณ์น้ำในพื้นที่จังหวัดสุโขทัยคลี่คลายลงแล้ว และจากการลงพื้นที่สำรวจพบว่าความเสียหายอย่างมาก เพราะตลิ่งที่กำลังก่อสร้างพนังกั้นน้ำได้พังลงส่งผลให้น้ำในแม่น้ำไหลท่วมบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย

ทั้งนี้ยังได้รับความช่วยเหลือจากคณะกรรมาธิการกระจายอำนาจ การปกครองส่วนท้องถิ่น และการบริหารราชการรูปแบบพิเศษ สภาผู้แทนราษฏร ที่ได้ร่วมสมทบทุนเป็นเงินจำนวน 180,000 บาท เพื่อนำไปซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังลงซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวมี 6 หลังคาเรือน ในกรณีเสียหายทั้งหลัง จำนวนหลังละ 30,000 บาท กรณีเสียหายบางส่วน จำนวน 5,000-15,000 บาท ตามการประเมินความเสียหายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและจังหวัดสุโขทัย

พรรณสิริ 6

นางพรรณสิริ ยังได้ลงพื้นที่ให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย ในตำบลวัดเกาะ ตำบลปากแคว พร้อมมอบอาหาร เครื่องอุปโภค บริโภค และสิ่งของที่จำเป็นเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อน

ขณะเดียวกัน ยังได้ลงพื้นที่พร้อมนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อมอบสิ่งของให้กับประชาชนในตำบลปากพระ ตำบลบางซ้าง อำเภอเมือง จังหวัดสุโขทัย

พรรณสิริ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight