Politics

ศาลไฟเขียวประกันตัว ‘เบนซ์ เรซซิ่ง’ พร้อมติดกำไล EM

benz2
ภาพจาก IG benzracing

ศาลไฟเขียวประกันตัว “เบนซ์ เรซซิ่ง” ตีราคาประกัน 1 ล้านบาท สั่งห้ามออกนอกประเทศ พร้อมติดกำไล EM

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากศาลอ่านคำพิพากษาคดียาเสพติด หมายเลขดำ อย.2201/60 ที่พนักงานอัยการคดียาเสพติด 10 เป็นโจทก์ฟ้องนายอัครกิตต์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง อายุ 31 ปี นายสรรเสริญ หรือเน็ต รสานนท์ อายุ 26 ปี และ น.ส.อังสุพร หรืออุ้ม อินา อายุ 29 ปี ร่วมกันเป็นจำเลยที่1-3 ฐานผิดพ.ร.บ.ป้องกัน และปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 พ.ร.บ.มาตรการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ.2534 ป.อาญามาตรา 83,91

โดยศาลพิเคราะห์คำเบิกความและพยานหลักฐานทั้งสองฝ่ายแล้วเห็นว่า ในส่วนของจำเลยที่ 1 ความผิดฐานสมคบยาเสพติด พยานโจทก์ นั้นยังมีข้อพิรุธสงสัย จึงยกประโยชน์ให้ ด้วยการยกฟ้องความผิดฐานนี้ ส่วนข้อหา ฟอกเงิน นั้น ฟังได้ว่า จำเลยที่ 1 มีรายได้จำนวนมาก ที่ได้จากนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ จากการพนันหวย และพนันฟุตบอล ที่ไม่สอดคล้องกับการเสียภาษีเงินได้ เห็นว่า จำเลยที่ 1 กระทำผิดฐานฟอกเงินจริง พิพากษาจำคุก 8 ปี ส่วนจำเลยที่ 2-3 ซึ่งเป็นสามีภรรยากัน รับฟังได้ว่า เป็นผู้สนับสนุนการค้ายาเสพติดของนายณัฐพลจริง พิพากษา จำคุกคนละ 20 ปี ปรับ คนละ 4 แสนบาท และให้จำคุกฐานร่วมกันฟอกเงิน จำคุกคนละ 8 ปี จำเลยรับสารภาพลดโทษกึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก คนละ4 ปี คงจำคุกจำเลยที่ 2-3 คนละ 24 ปี ปรับคนละ 4 แสนบาท

ล่าสุดญาติและทนายความของ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ได้ยื่นประกันตัวต่อศาล โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งอนุญาตให้นายอัครกิตติ์ จำเลยที่ 1 ประกันตัวไป โดยตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดให้ติดกำไลข้อเท้าอิเล็กทรอนิกส์ (กำไล EM) กับจำเลยด้วย และห้ามมิให้จำเลยเดินทางออกนอกราชอาณาจักร เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight