Properties

‘เนอวานาไดอิ’ ควัก 1.6 หมื่นล.ซื้อที่ดินบีแลนด์สร้างเมืองใหม่   

 

thumbnail Nirvana Daiwa 1
นายศรศักดิ์ สมวัฒนา (กลาง) และพันธมิตรญี่ปุ่น

เนอวานา เป็นบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายย่อย ที่บริษัทสิงห์เอสเตทรุกเข้าร่วมทุน ทำให้มีฐานเงินทุนใหญ่ค่ายสิงห์ คอยให้การสนับสนุน เติมความพร้อมบริษัทขนาดเล็กกลายเป็นผู้ประกอบการอีกรายที่มีศักยภาพ ในการลงทุนที่น่าสนใจ

โดยเฉพาะความเคลื่อนไหวล่าสุด ที่เนอวานา ใช้เงินกว่า 1.6 หมื่นล้านบาท เข้าไปซื้อที่ดินแลนด์แบงก์ ของบริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) หรือบีแลนด์ บริเวณถนนกรุงเทพกรีฑา จำนวน 250 ไร่ เพื่อนำมาพัฒนาเมกะโปรเจค เมืองใหม่ในคอนเซ็ปท์ “สมาร์ท ซิตี้” มูลค่า 3.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเป็นอาณาจักรมิกซ์ยูสแห่งใหม่บนถนนกรุงเทพกรีฑา

นายศรศักดิ์ สมวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนอวานา ไดอิ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า โครงการที่ถนนกรุงเทพกรีฑา วางไว้เป็นโครงการขนาดใหญ่ เป็นการสร้างเมืองครบวงจร ในคอนเซ็ปท์ สมาร์ท ซิตี้ ซึ่งจะประกอบด้วย โครงการใหม่ 11 โครงการ ในจำนวนนี้ 9 โครงการเป็นที่อยู่อาศัย และอีก 2 โครงการเป็นเพื่อการพาณิชย์  ทั้งหมดนี้จะอยู่ในแผนพัฒนา 3-5 ปี

thumbnail All New Beyond2

ล่าสุด เพื่อเป็นการนำร่องการพัฒนาที่ดินแปลงนี้ นายศรศักดิ์ เผยว่า ทางบริษัทได้ร่วมกับ ไดวะ เฮ้าส์ บริษัทรับสร้างบ้านคุณภาพจากญี่ปุ่น ในการนำที่ดินแปลงกรุงเทพกรีฑาจำนวน 27 ไร่ ออกมาพัฒนาก่อนเป็นโครงการ “เนอวานา บียอนด์” ซึ่งจะเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น จำนวน 85 ยูนิต เปิดขายในราคายูนิตเริ่มต้น 20-50 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 2,600 ล้านบาท จะเปิดตัวในเดือนธันวาคมนี้ และคาดว่าจะก่อสร้างเสร็จพร้อมโอนได้ในช่วงไตรมาส 2/2562

นายศรศักดิ์ กล่าวว่า มองเห็นโอกาสและศักยภาพของถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ จึงร่วมมือกับไดวะ เฮ้าส์ พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวไฮเอนด์ “เนอวานา บียอนด์” เพื่อตอบสนองความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่หลีกหนีความแออัดจากในเมือง

โครงการนี้ ดำเนินการในนาม บริษัทร่วมทุน ชื่อ บริษัท เนอวานา ไดวะ ดิเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งถือหุ้นในสัดส่วนเท่ากัน คือฝ่ายละ 49%  และที่เหลืออีก 2% เป็นผู้ถือหุ้นรายย่อย

นอกจากร่วมทุนกันแล้วยังได้นำโนฮาวน์ที่น่าสนใจของญี่ปุ่นมาใช้ในโครงการ เป็นการร่วมมือพัฒนานวัตกรรม เสริมความแข็งแกร่ง ด้านการก่อสร้าง และงานควบคุมคุณภาพ เพื่อให้บ้านบียอนด์ซีรีย์ใหม่ พัฒนาขึ้นไปอีกระดับ เกิดเป็น NDD Innovation ( Nirvana Daii Daiwa Innovation)

นวัตกรรมดังกล่าว เช่น การยกพื้นชั้น 1 ขึ้นสูงกว่าเดิม เพื่อเพิ่มพื้นที่ในงาน service ของระบบต่างๆ, การใช้ผนัง Insulate 2 ชั้น โดยชั้นนอกเป็นผนัง prestressed ที่มีความแข็งแรงสูง เป็นฉนวนกันความร้อนชั้นดี ตรงกลางเว้นช่องว่างสำหรับงานเดินระบบ ผนังชั้นในจะเป็นผนัง Insulator ช่วยกันเสียง และความร้อน

นวัตกรรมเหล่านี้เป็นเพียงส่วนหนี่งในการพัฒนาร่วมกัน ซึ่งทางบริษัทมั่นใจว่า โครงการเนอวานา บียอนด์ กรุงเทพกรีฑา จะตอบโจทย์ความต้องการบ้านของคนรุ่นใหม่ที่พิถีพิถันได้เป็นอย่างดี

ร่วมทุนดีเวลลอปเปอร์อุดรฯขึ้นบ้านหรู 20 ล้าน

นอกจากโครงการในกรุงเทพฯแล้ว ผู้บริหารเนอวานา ยังเผยด้วยว่าล่าสุดบริษัทมีแผนจะเข้าไปร่วมทุน กับผู้ประกอบการอสังหาฯที่จังหวัดอุดรธานีพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว “เนอวานา บียอนด์ อุดรธานี” ซึ่งเป็นการพัฒนาที่ดิน 10 ไร่ ขึ้นเป็นบ้านเดี่ยวสไตล์เนอวานา จำนวน 40 ยูนิต เปิดขายในราคา 20-50 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากมองว่ากำลังซื้อในอุดรธานีค่อนข้่างดี

กำลังซื้อในจังหวัดอุดรธานี ถือว่าดีเพราะเป็นเมืองการค้าชายแดนไทย-ลาว ที่เศรษฐกิจดี มีเศรษฐีลาวข้ามฝั่งมาช้อปปิ้งที่อุดรฯเป็นประจำ และเศรษฐกิจในจังหวัดนี้ก็ดีอย่างต่อเนื่อง แต่สินค้าบ้านจัดสรรระดับหรูหรา ยังไม่มี จึงมองเป็นโอกาสทางการตลาดที่เป็นไปได้ และราคาที่ดินที่อุดรฯ ก็ปรับตัวขึ้นไปสูงพอสมควร

 

 

 

 

Avatar photo