Politics

ไฟไหม้ชุมชนซอยตากสิน 23 คาดเสียหาย 76 หลัง กทม.เร่งเยียวยา!

“โฆษกกรุงเทพมหานคร” เผย กทม.เตรียมจ่ายเงินเยียวยาเบื้องต้น 5,000 บาทพร้อมถุงยังชีพให้กับผู้ประสบเหตุไฟไหม้ชุมชนซอยตากสิน 23 พบบ้านเรือนเสียหายไม่น้อยกว่า 76 หลังคาเรือน

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุไฟไหม้บริเวณซอยตากสิน 23 ว่า เหตุเพลิงไหม้ บริเวณซอยตากสิน 23 เกิดเหตุตั้งแต่ช่วง 2 ทุ่มครึ่ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว เบื้องต้น ไฟไหม้มีความเสียหายไม่น้อยกว่า 76 ครัวเรือน

ไฟไหม้ตากสิน23
ภาพจากเฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang

ตอนนี้เจ้าหน้าที่กำลังทยอยนำผู้ประสบภัยมาพักชั่วคราวที่บริเวณวัดสามัคคี วัดสันติธรรมาราม ซึ่งสามารถจุคนได้มากกว่า 200 คน

แต่ที่ยังขาดคือ หมอนและผ้าห่ม ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่เขตธนบุรีกำลังจัดหาเพื่อให้เพียงพอสำหรับผู้ประสบภัยทุกคน (ข้อมูลปัจจุบันสำนักเขตฯ ได้จัดหาเครื่องนอนพร้อมกับที่พำนักชั่วคราวให้ทุกคนครบถ้วนแล้ว)

ขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกหน่วยที่มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน ไม่ว่าจะเป็นมูลนิธิปอเต็กตึ๊งมูลนิธิร่วมกตัญญูที่นำอาหารมาช่วยเหลือและคอยอำนวยความสะดวก

ส่วนในวันนี้ เขตธนบุรี จะตั้งโต๊ะรับแจ้งความเสียหายของผู้ประสบภัย และได้เชิญเจ้าหน้าตำรวจ สน.สำเหร่ มารับแจ้งความด้วย พร้อมทั้ง กทม. โดยสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จะให้เงินช่วยเหลือเบื้องต้นครอบครัวละ 5,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ

ไฟไหม้ตากสิน231
ภาพจากเฟซบุ๊ก เอิร์ธ พงศกร ขวัญเมือง – Earth Pongsakorn Kwanmuang

และต่อไป กทม. จะประเมินความเสียหายในแต่ละหลังเพื่อมอบเงินช่วยเหลือตามความเป็นจริง โดยไหม้ทั้งหลังจะได้รับเงินช่วยเหลือ 33,000 บาท นะครับ

ปล. ผู้ประสบภัยฯ หากไม่มีทะเบียนบ้าน หรือบัตรประชาชน เอกสารใดๆ ไม่ต้องกังวลว่าจะแจ้งรับเงินช่วยเหลือไม่ได้ วันนี้ (13 ส.ค.) เขต ณ จุดรับแจ้ง จะมีเจ้าหน้าอำนวยความสะดวกให้นะครับ

#ไฟไหม้โทร199

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อปี 2561 ชุมชนแห่งนี้เคยเกิดเพลิงไหม้ใหญ่มาแล้ว มีบ้านเรือนประชาชนถูกไฟไหม้เสียหายประมาณ 100 หลังคา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK