Economics

‘กรุงไทย’ หั่นดอกเบี้ยซับน้ำตาลูกค้าเอสเอ็มอีน้ำท่วม

ปฏิเวช สันตะวานนท์

“ธนาคารกรุงไทย” ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเอสเอ็มอีประสบอุทกภัย ประกาศลดดอกเบี้ย – ให้สินเชื่อเพิ่มฟื้นฟูกิจการ

นายปฏิเวช สันตะวานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานธุรกิจขนาดกลาง ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์ปัญหาอุทกภัยในหลายพื้นที่สร้างความเสียหายต่อชุมชนที่อยู่อาศัยและการดำเนินการธุรกิจต่าง ๆ โดยเฉพาะธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารเล็งเห็นถึงความเดือดร้อนครั้งนี้ จึงออกมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ปัจจุบันเป็นลูกค้าสินเชื่อเอสเอ็มอีของธนาคารที่ประสบปัญหาอุทกภัย และอยู่ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติตามประกาศของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย เพื่อรองรับและให้ความช่วยเหลือ รวมถึงช่วยแบ่งเบาภาระ เพิ่มสภาพคล่องของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในพื้นที่ประสบภัย ทั้งในส่วนของวงเงินสินเชื่อเดิมและวงเงินสินเชื่อใหม่

ทั้งนี้ ธนาคารมีมาตรการช่วยเหลือ ลดอัตราดอกเบี้ยสูงสุด 1% ของแต่ละวงเงิน สำหรับวงเงินสินเชื่อเดิม นอกจากนี้ ยังสนับสนุนวงเงินสินเชื่อส่วนเพิ่ม เพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถฟื้นตัวและก้าวต่อไปได้อย่างมั่นคง ในวงเงินสูงสุด 10 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้น 4% ทั้งนี้ ต้องยื่นขอสินเชื่อภายในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562

อย่างไรก็ตาม ธนาคารขอเชิญชวนให้ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจัดทำบัญชีชุดเดียวตามนโยบายของภาครัฐ โดยธนาคารเตรียมสินเชื่อกรุงไทยเอสเอ็มอีบัญชีเดียว อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก 5% ต่อปี ไว้ให้แก่นิติบุคคลที่จัดทำบัญชีชุดเดียว สำหรับลูกค้าที่ไม่มีหลักประกัน สามารถใช้บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรม (บสย.) ร่วมด้วยได้ สามารถยื่นขอสินเชื่อได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือสำนักงานธุรกิจทั่วประเทศ 78 แห่ง

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK