Entertainment

ตูน บอดี้สแลม มอบเงินรายได้จากคอนเสิร์ต 34 ล้านบาท! ช่วยเหลือรพ.ที่ขาดแคลน

นอกจากร็อกเกอร์หนุ่มชื่อดัง ตูน บอดี้สแลม หรือ อาทิวราห์ คงมาลัย ได้จัดทำโครงการ ก้าวคนละก้าว วิ่งเรี่ยไรเงินบริจาคเพื่อนำมาซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ที่ขาดแคลนแล้ว เจ้าตัวยังนำรายได้จากการจัดคอนเสิร์ตการกุศล “Bodyslam นับ 1 ถึง 7” บริจาคช่วยเหลือให้กับอีก 43 โรงพยาบาลทั่วประเทศ

batch 5 161

โดยล่าสุด( 31ก.ค. 63) พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Ittaporn Kanacharoen เผยว่า สืบเนื่องจากการเล็งเห็นความขาดแคลนของโรงพยาบาลภาครัฐ ต้นปีที่ผ่านมา มูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ฯ จึงร่วมกับนักศึกษา ปธพ 1-7 จัดคอนเสิร์ต การกุศล พี่ตูน Bodyslam นับ 1 ถึง 7 ที่อิมแพคเมืองทอง เป็นเวลา 2 วันได้รายได้ 34 ล้าน จากการขายบัตรให้กับ ปธพ.1-7 และบุคคลทั่วไป รวมกับ ผู้บริจาคสนับสนุนมูลนิธิ

batch 1 189

โดยได้ตั้งเป้าหมายเพื่อมอบให้กับโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์ ที่ขอเข้ามายังมูลนิธิฯ ทั้งนี้ผ่านกรรมการคัดเลือกจำนวน 43 โรงพยาบาล จึงจะมารับมอบเงินในวันนี้ ที่ห้องประชุมชั้น 14 แพทยสภา โดยมูลนิธิฯ นายกแพทยสภาเป็นผู้แทนประธานมูลนิธิธรรมาภิบาลทางการแพทย์ มอบให้กับผู้อำนวยการโรงพยาบาลทั้ง 43 แห่ง โดยพี่ตูนจะมาร่วมมอบให้ด้วยตัวเอง

batch 3 125

ต้องขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาที่ สนับสนุนดูดนตรีแล้วได้บุญ ซึ่งเกิดขึ้นก่อน covid-19 ระบาด ทำให้พิธีต้องเลื่อนมา จนถึงวันนี้ จึงมีโอกาสจัดพิธีมอบอย่างเป็นทางการ และเพื่อขอบคุณพี่ตูน Bodyslam ผู้ซึ่ง เสียสละ เพราะเห็นใจ และเข้าใจวงการแพทย์อย่างลึกซึ้ง

batch 4 152

ช่วงที่มูลนิธินำโดย พี่ตึ๋ง ประธานปธพ.6 Peerapol Pokpong เข้าไปปรึกษา ว่าจะช่วยโรงพยาบาล ที่ขาดแคลนโดยร่วมใจกัน 7 รุ่น ด้วยการจัดดนตรี นั้น พี่ตูนตอบรับและบอกว่า เป็นสิ่งที่เขาถนัดและมีความสุข (เหนื่อยน้อยกว่าวิ่ง) เราจึงมีเวลาที่มีความสุขด้วยกัน ทั้งพี่ตูน ผู้บริจาค และผู้ฟังคอนเสิร์ต การกุศลครั้งนี้

Avatar photo