Politics

‘ส.ส.อนันต์’ จี้รัฐพักหนี้ช่วยเกษตรกร เดือดร้อนจาก ‘ภัยแล้ง-โควิด’

ส.ส.อนันต์ จังหวัดกำแพงเพชร พปชร. ขอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพักหนี้เงินต้นและดอกเบี้ย ให้กับเกษตรกร ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากภัยแล้ง และโควิด-19

นายอนันต์ ผลอำนวย ส.ส.จังหวัดกำแพงเพชร เขต 3 พรรคพลังประชารัฐ ขอหารือประธานสภาฯผ่านไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แก้ไขปัญหาให้กับเกษตรกรในเรื่องของการพักชำระหนี้ เนื่องจากขณะนี้ในประเทศไทยกำลังประสบปัญหาทั้งภัยแล้ง และกถานการณ์โควิด-19

อนันต์1

ทั้งนี้จากการลงพื้นที่พบกับผู้นำท้องถิ่นท้อง ผู้ใหญ่บ้าน กำนันและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบล เกษตรกร ที่ทำเพาะปลูกพืชทางการเกษตร โดยเฉพาะมันสำปะหลังและพืชไร่อื่นๆในเขตจังหวัดกำแพงเพชร ปัญหาภัยแล้งทำให้เกษตรกร ไม่สามารถเก็บเกี่ยวผลผลิตได้ และจากสถานการณ์โควิด-19 ยังมีญาติพี่น้องที่ตกงานจากมาตรการของรัฐบาล ที่ต้องกลับไปพึ่งพิงอยู่กับครอบครัวในพื้นที่ในจังหวัดกำแพงเพชร ทำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน กลุ่มเกษตรกรผู้เพาะปลูกพืชยังเป็นหนี้สถาบันทางการเงิน และเป็นหนี้กองทุนต่างๆจำนวนมาก  ประกอบกับผลผลิตไม่ได้ตามเป้า ดังนั้นจึงขอความกรุณารัฐบาลได้ช่วยพักหนี้และดอกเบี้ย ให้กับเกษตรกรในช่วงที่เกิดวิกฤติเช่นนี้ จนกว่าภาวะวิกฤติจะคลายตัว ทั้งนี้หากเป็นไปได้ รายได้ของเกษตรกรจากผลผลิตทางการเกษตรก็ขอให้ได้ให้เกษตรกรได้นำไปใช้ก่อนซึ่ง นอกจากจะเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้เกษตรกรแล้ว ยังถือเป็นการเยียวยาทางจิตใจให้กับเกษตรกรด้วย

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight