Social

ส่งคืน! หนุ่มโพสต์วอนชาวโซเชียล ช่วยตามหาเจ้าของธนบัตรใบนี้

หนุ่มโพสต์ วอนชาวโซเชียล ช่วยตามหาเจ้าของธนบัตรแบงก์ 100 ใบนี้  “เงินที่ลูกให้ครั้งแรก”  เชื่อมันคงมีคุณค่าทางใจกับใครคนหนึ่ง

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kamin Chochaithip ได้โพสต์เรื่องราวของตนเองหลังพบธนบัตรมูลค่า 100 บาท ที่เพิ่งกดมาจากตู้เอทีเอ็ม มีข้อความเขียนด้วยลายมือระบุว่า “25-8-49 เงินที่ลูกให้ครั้งแรก” ซึ่งเขาเชื่อว่าธนบัตรใบมันคงมีคุณค่าทางใจกับใครคนหนึ่งมากๆ จากนั้นเขาจึงได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊กเพื่อตามหาเจ้าของธนบัตรใบนี้เพื่อส่งคืนเจ้าของ

โดยระบุว่า “เมื่อวานนี้ผมไปซื้อของแถวบ้าน กดเงินสดจากตู้เอทีเอ็มออกมาจำนวนหนึ่ง เรานับแค่ว่าครบรึเปล่า ไม่ได้ใส่ใจอะไรมากกว่านั้น พอเดินไปซื้ออะไรกิน จังหวะที่จ่ายเงิน ส่งธนบัตรใบนี้ไปให้พ่อค้า เห็นอะไรเขียนอยู่ผ่านๆตา ตอนแรกก็แซวพ่อค้าแค่ว่า “มีหวยเขียนด้วยพี่ งวดหน้ารวย”แต่พอมองไปดีๆ ไม่ใช่ ก็เลยขอกลับมาอ่าน

แบงก์2
ทั้งเราและพ่อค้าต่างยืนนิ่งด้วยความรู้สึกจุกในอก “พี่ ผมขอใบนี้คืนนะ ผมจะเอาไปตามหาเจ้าของ” มันคงมีคุณค่าทางใจกับใครคนหนึ่งมากๆ แต่คิดว่าด้วยสถานการณ์ตอนนี้คงสุดทางต้องตัดใจใช้จริงๆ เมื่อเราคิดถึงความรู้สึกนั้น มันคงเจ็บปวดน่าดู ผมอยากตามหาเจ้าของธนบัตรใบนี้ เพื่อส่งคืนเจ้าของครับ ผมรบกวนช่วยกันแชร์ไปจนกว่าจะเจอด้วยนะครับ”
หลังจากที่เขาโพสต์ประกาศตามหาเจ้าของเพื่อจะนำส่งคืนธนบัตรใบนี้ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและแชร์กันอย่างกว้างขวางเพื่อช่วยตามหาเจ้าของงธนบัตรใบดังกล่าว

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight