Sport

เปิดสถิติสุดหรู ‘ลิเวอร์พูล’ หลังเปิดหัวซีซั่นสุดสวยชนะ 4 เกมติด

liverpool 2
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

ลิเวอร์พูล ยังคงทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงออกสตาร์ทพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2018-19 หลังบุกไปเฉือนชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1 ถึงรังคิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ 1 กันยายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้เก็บชัยชนะ 4 นัดติดต่อกัน

นับตั้งแต่เปิดซีซั่นใหม่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้พา “หงส์แดง” ทำสถิติไว้หลายอย่างโดยเป็นอะไรบ้างไปดูกันได้เลย

ลิเวอร์พูล ทำสถิติเก็บชัยชนะรวด 4 นัดแรกในศึกพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรก โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาทำได้แบบนี้ต้องย้อนไปในซีซั่น 1990/91 ยุคของกุนซือ เคนนี่ ดัลกลิช ซึ่งสมัยนั้นยังเป็น ดิวิชั่น 1

– ฤดูกาลนี้ลิเวอร์พูล เปิดหัว 3 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก แบบไม่เสียประตูเลย ซึ่งก่อนหน้านี้มีเพียงครั้งเดียวที่พวกเขาออกสตาร์ต 4 นัดแรกและไม่เสียประตูเลยคือในฤดูกาล 2005/06 (ชนะ 1 เสมอ 3)

– โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีก ลิเวอร์พูล เป็นนักเตะที่สร้างโอกาสมากสุดในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ที่จำนวน 13 ครั้งเท่ากับ ดาบิด ซิลบา ของ แมนฯ ซิตี้

– อลีสซง เบ็คเกอร์ นายทวารคนใหม่ของลิเวอร์พูล ทำสถิติทาบ บรูซ กร็อบเบลล่า  เปเป้ เรน่า และ ซิมง มิโญเล่ต์ ที่ไม่เสียประตู 3 นัดแรกของซีซั่น

อย่างไรก็ตามน่าเสียดายที่ อลีสซง อดเป็นผู้รักษาประตูคนที่สี่ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่เก็บคลีนชีตใน 4 เกมแรกของตัวเอง ต่อจาก อเล็กซ์ แมนนิงเกอร์ (6 เกม), อันเดอร์ส ลินเดการ์ด (5 เกม) และ เปเป้ เรน่า (4 เกม)

milner
ภาพจาก : www.liverpoolfc.com

เจมส์ มิลเนอร์ มิดฟิลด์จอมเก๋า ลิเวอร์พูล ทำสถิติแอสซิสต์ในเกมพรีเมียร์ลีก เทียบเท่ากับ เดวิด เบ็คแฮม ที่จำนวน 80 ครั้ง โดยมีเพียงแค่ 6 คนเท่านั้นที่ทำได้มากกว่าคือ ไรอัน กิ๊กส์ (162), เชส ฟาเบรกาส (111), เวย์น รูนี่ย์ (103), แฟร้งค์ แลมพาร์ด (102), เดนนิส เบิร์กแคมป์ (94) และ สตีเว่น เจอร์ราร์ด (92)

– มิลเนอร์ ยังทำสถิติเป็นนักเตะคนแรกที่ทำ 8 ประตูติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก จากลูกยิงจุดโทษทั้งหมด

– ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรในพรีเมียร์ลีก ที่ทุ่มเงินเสริมทัพเยอะสุดในซัมเมอร์ที่ผ่านมา ด้วยจำนวนเงิน 176 ล้านปอนด์

Avatar photo