Economics

โยก ‘อุษณีย์ แสงสิงแก้ว’ นั่งที่ปรึกษาบินไทย

1 2 Copy
สุเมธ ดำรงชัยธรรม

บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) หรือTHAI แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการ เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2561 มีมติแต่งตั้งนายสุเมธ ดำรงชัยธรรม ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2561 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2565

โดยวันที่ 3 กันยายนนี้ นายสุเมธ จะเข้าทำงานรับหน้าที่กรรมการผู้อำนวยการใหญ่การบินไทยวันแรก จากนั้นคาดว่าจะมีการแต่งตั้งโยกย้ายปรับเปลี่ยนผู้บริหาร  โดยเฉพาะนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ จะมีการโยกให้นางอุษณีย์ เป็นที่ปรึกษาการบินไทย ในช่วงเดือนกันยายนนี้ก่อนที่จะเกษีณอายุ

อุษณีย์ แสงสิงแก้ว
อุษณีย์ แสงสิงแก้ว

“คุณอุษณีย์ ไม่สามารถจะกลับไปนั่งในตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาอย่างยั่งยืน หรือ DY ที่เป็นอยู่ในปัจจุบันได้ เพราะก่อนจะมีดีดีคนใหม่เข้ามาคุณอุษณีย์ ก็อยู่ในตำแหน่งรักษาการดีดีการบินไทยอยู่แล้ว ดังนั้นเมื่อมีดีดีการบินไทยคนใหม่เข้ามา คุณอุษณีย์ ก็ต้องอยู่ในระดับที่สูงกว่าเดิม เลยต้องให้เป็นที่ปรึกษาก่อนในช่วงเดือนกันยายนนี้ แต่หลังจากนั้นจะอยู่ต่อในการบินไทยหรือไม่ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของฝ่ายบริหารและบอร์ดการบินไทยอีกครั้ง”

ส่วนตำแหน่งอื่นๆอย่างเช่น รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการเงินและการบัญชี อาจจะต้องมีการเปิดสรรหาต่อไป เพื่อแทนนายณรงค์ชัย ว่องธนะวิโมกษ์ ที่ได้ยื่นลาออกไปเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมา

นายณรงค์ชัย เข้ามาเป็นรองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการเงินและการบัญชี การบินไทย เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 ซึ่งมาจากรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายกลยุทธ์และการเงิน ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย สมัยที่นายจรัมพร โชติกเสถียร เป็นกรรมการผู้อำนวยใหญ่การบินไทย

การลาออกจากการบินไทยของนายณรงค์ชัย เพื่อไปดำรงงตำแหน่ง ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงินกลุ่มบริษัทดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) หรือ DTC และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท วิมานสุริยา จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ดำเนินธุรกิจโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รูปแบบผสม (Mixed-Use Project) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 14 กันยายน 2561

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight