Politics

‘อนุทิน’ ย้ำเทงบหนุน อสม. สุดคุ้ม ช่วยไทยคุมไวรัสโควิด-19 ดีเยี่ยม

“อนุทิน” ย้ำเทงบหนุน อสม. สุดคุ้มค่า ช่วยไทยปราบโควิด-19 อยู่หมัด แต่ตอนนี้งานยังไม่จบ ขอช่วยคุมช่วงเปิดเทอมต่อ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวระหว่างการประชุมโครงการเสริมสร้างความร่วมมือเครือข่ายสุขภาพประชาชนในการขับเคลื่อนตำบลวิถีชีวิตใหม่ ปลอดภัยจากโควิด 19 ร่วมกับตัวแทนอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ทั่วประเทศ วันนี้ (25 มิ.ย. 63) ว่า

71189

กระทรวงสาธารณสุข สนับสนุนค่าตอบแทนให้ อสม. เพิ่มขึ้น 500 บาทต่อเดือน ใช้งบไปหลายพันล้านบาท แต่นับว่าคุ้มค่ามาก เพราะที่ผ่านมา อสม. ถือเป็นกลไกที่ทำให้ประเทศไทยสามารถคุมการระบาดของโควิด-19 ได้ดีเยี่ยม ซึ่งถ้าหาก ประเทศไทยคุมโรคได้ไม่ดี เราอาจจะต้องสูญเสียงบเป็นแสนล้านบาท

ทั้งนี้ ขอย้ำต่อ อสม. ทุกคนว่างานยังไม่จบ ขอความร่วมมือให้รณรงค์ขอคนไทย ช่วยกันสวมหน้ากาก นี่คืออาวุธปราบโควิดที่ดีที่สุด ในช่วงที่ยังไม่มีวัคซีน

และ ขอชื่นชมคนไทย ซึ่งที่ผ่านมา สวมหน้ากาก การ์ดไม่ตก หลังจากนี้ สถานการณ์ประเทศแม้จะดีขึ้นมาก แต่ก็ขอให้รักษาวินัยต่อไป

71194

หลังจากนี้ โรงเรียนจะเปิดการเรียนการสอน อสม. ต้องให้ความรู้ประชาชน หากเด็กป่วย มีไข้ ไอ จาม มีน้ำมูก กรุณาพาไปหาหมอ อย่าให้มาโรงเรียน ทุกคนต้องช่วยดูแลกันและกัน

“ชื่นชมและขอขอบคุณการทำงานของ อสม. บุคลากรสาธารณสุข นอกจากหมอและพยาบาล อสม. คือกลจักรสำคัญที่ทำให้ไทยรอดจากโควิด-19 มาได้ การสนับสนุนงบ เป็นค่าตอบแทนนั้น ก็หวังว่าจะช่วยสร้างขวัญและกำลังใจให้ท่านในการทำงานที่มีประสิทธิภาพต่อไป” นายอนุทินกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo