Sport

‘ฉัตร์ชัย’คว่ำแชมป์โลก ควงวุฒิชัย มาสุข ฉลุย 8 คน มวยเอเชียนเกมส์

40231921
ฉัตร์ชัย บุตรดี / ภาพจาก : เพจ กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย @prsatnews

“เจ้าสด” ฉัตร์ชัย บุตรดี โชว์กำปั้นสุดยอดเขี่ยแชมป์มวยสากลสมัครเล่นโลก2017 ไครัต เยราลิเยฟ นักชกจากคาซัคสถาน ไปอย่างเด็ดขาด 5-0 ในการแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รอบ 16 คนสุดท้าย กีฬาเอเชียนเกมส์ ที่ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา

“เจ้าสด” ฉัตร์ชัย นักชกวัยเก๋าของทีมชาติไทย ขึ้นสังเวียนในรุ่นแบนตั้มเวท น้ำหนักไม่เกิน 56 กก.เจอกระดูกชิ้นโต ไครัต เยราลิเยฟ นักชกจากคาซัคสถาน ที่มีดีกรีเป็นถึงเจ้าของเหรียญทองจากมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ปี 2017 แถมยังเป็นเจ้าของเหรียญทองแดง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 4 ปี ที่แล้วอีกด้วย

“เจ้าสด” นักชกจากจังหวัดสระแก้วของไทย โชว์ฟอร์มสุดยอดไล่อัดนักชกจากคาซัคสถาน ตัวเต็งของรุ่นนี้ไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ 5-0 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ โดยจะเข้าไปพบกับ โจ ฮโย นัม นักชกจากเกาหลีเหนือ ที่เอาชนะ ยาคุป เมรเดอฟ จากเตอร์เมนิสสถาน มาได้ 5-0

sod03
วุฒิชัย ยุรชัย / ภาพจาก : เพจ กองประชาสัมพันธ์ การกีฬาแห่งประเทศไทย @prsatnews

ส่วนในรุ่น ฟลายเวท น้ำหนักไม่เกิน 49 กก. วุฒิชัย ยุรชัย นักชกของไทย แพ้ วู ชง หลิน จากจีน ไปแบบขาดลอย 0-5 ตกรอบ 16 คนสุดท้าย

รุ่น มิดเดิ้ลเวท น้ำหนักไม่เกิน 75 กก. อภิสิทธิ์ ขันโคกเครือ แพ้ อบิลคาน อมันคูล เจ้าของเหรียญเงินจากมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ปี 2017 จากคาซัคสถาน 0-5

ด้านรุ่น ไลท์เวท น้ำหนักไม่เกิน 64 กก. “เจ้าเอ็ม” วุฒิชัย มาสุข นักชกตัวความหวัง และเป็นเจ้าของเหรียญทองคราวที่แล้ว ที่อินชอนเกมส์ เอาชนะ บากุสเดอร์ อุซโมนอฟ จาก ทาจิกิสถาน 4-1 ผ่านเข้ารอบ 8คนสุดท้ายได้ตมเป้า

Avatar photo