Entertainment

ชมพู่ อารยา ร้องไห้กลางรายการ ลิเดีย-แมทธิว เล่านาทีบีบหัวใจ ต้องลาลูกเพราะป่วย COVID-19

กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมแล้ว สำหรับคู่ของ แมทธิว ดีน และภรรยาสาว ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จนกระทั่งหายดีและได้กลับมาใช้ชีวิตที่บ้าน ท่ามกลางความยินดีของครอบครัว เพื่อนพ้อง รวมถึงแฟนๆ ที่ติดตามข่าวของทั้งคู่และคอยให้กำลังใจเสมอมา

9 ลิเดีย แมทธิว 5

ล่าสุด (7 มิ.ย.) แมทธิว-ลิเดีย ก็ได้ควงกันมาเปิดใจในรายการ 3 แซ่บ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งตอนที่รู้ตัวว่าติดเชื้อและช็อตบีบหัวใจคนเป็นพ่อแม่ เมื่อต้องลาลูกๆ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งทำเอาพิธีกรสาว ชมพู่ อารยา ถึงกับน้ำตาแตก จนถามคำถามต่อไปไม่ไหว

9 ลิเดีย แมทธิว 8

โดย สาวลิเดีย เล่าว่า “เด็กอายุ 3-4 ขวบ เขาก็พอจะเข้าใจ แต่ว่าถ้าเขาเห็นว่าเราร้องไห้ เขาก็จะสงสัยว่าหม่ามี้เป็นอะไร เช้าที่จะไปโรงพยาบาล เราก็แต่งตัวให้เซฟที่สุด พอเขาตื่นมา เราก็บอกเขาว่า หม่ามี้ใส่ชุดอวกาศ ต้องไปหาคุณหมอ สนุกมากเลย เดี๋ยวหม่ามี้กลับมา เดี๋ยวหม่ามี้จะวิดีโอคอลมาหา ลูกก็มองเราแปลกๆ เราเองก็พยายามทำตัวให้ปกติที่สุด แต่ตอนที่เรากังวลที่สุดก็คือสารคัดหลั่งทั้งหมดอาจจะมีไวรัส เพราะฉะนั้นต้องมีสติมาก ห้ามร้องไห้ๆ น้ำตาหยดไปโดนลูกเมื่อไหร่ ลูกติดเชื้อทันทีเลย ซึ่งเช้าวันนั้นไม่ได้แค่ลาลูก เพราะเราอยู่บ้านกับคุณพ่อคุณแม่ด้วย ก็ไปไหว้พระ แล้วก็ไปลาทุกคนในบ้าน ทางคุณพ่อคุณแม่เขาก็ไม่ได้พูดอะไร แต่เราก็รู้ว่าเขาไม่โอเค”

9 ลิเดีย แมทธิว 3 e1591608466168

ถามว่าสุดท้ายเราบอกลูกยังไงว่าทำไมถึงไม่กลับมาสักที ทำไมไปเล่นกับคุณหมอนาน “เราก็วิดีโอคอลคุยกับเขาตลอด โชคดีที่ลูกชาย น้องดีแลน เขาสตรองมาก แกร่งมาก ดีกว่าที่คิดไว้เยอะเลย ตลอดระยะเวลาเดือนกว่าที่เราไปอยู่ตรงนั้น เขาไม่มีแม้แต่ครั้งเดียวเลยที่ร้องไห้ หรือแสดงอาการอ่อนแอให้เราเห็นเลย เพราะเรารู้ว่าถ้าเขาทำแบบนั้น เราก็คงทำใจไม่ได้เหมือนกัน”

9 ลิเดีย แมทธิว 2 e1591608450408

ด้าน แมทธิว ก็เผยว่า “ช่วงแรก อาทิตย์แรกๆ ก็ไม่ยากเท่าไหร่ แต่เขาก็เริ่มถามแล้วว่าแด๊ดดี้กับหม่ามี้กลับบ้านเมื่อไหร่ พอเข้าอาทิตย์ที่ 3 มาเราไม่อยากวิดีโอคอลคุยกับเขาแล้ว เพราะเป็นตัวเราที่แย่ เราอยากกอดเขา แต่เราก็อยากให้เขาเห็นหน้าเราจะได้ไม่ลืม”

“ทางพี่เลี้ยงก็มาเล่าให้ฟังทีหลังว่า ช่วงผ่านไป 2-3 อาทิตย์ ลูกเราชอบตื่นมากลางดึกแล้วร้องไห้หาแม่ ผ่านไปเป็นเดือนเขาก็บอกว่า ไปเอาแด๊ดดี้กับหม่ามี้กลับบ้าน ที่บ้านเขาก็ไม่กล้าเล่า เพราะไม่งั้นเราก็ยิ่งแย่”

9 ลิเดีย แมทธิว 10

9 ลิเดีย แมทธิว 6

9 ลิเดีย แมทธิว 7

9 ลิเดีย แมทธิว 9

Avatar photo