Politics

สส.พลังประชารัฐระดมช่วยชาวบ้านเดือดร้อนจาก ‘ วาตภัย’

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ฝากความห่วงใยผ่าน ส.ส. ของพรรคเข้าไปดูแลประชาชนในช่วงเดือดร้อนเสียหายจากวาตภัย พร้อมขอให้มั่นใจว่า ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

นายสมเกียรติ วอนเพียร ส.ส. เขต 2 จังหวัดกาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการการพลังงาน พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ ตำบลทุ่งทอง อำเภอท่าม่วง ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพ ให้ประชาชนในพื้นที่ ที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบ ฝนตก ฟ้าคะนอง ลมพัดแรง ทำให้เกิดความเสียหาย บ้านเรือนของประชาชนจำนวนหลายหลัง

สมเกียรติ1

นายสมเกียรติ ระบุว่า นอกจากการลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แล้ว ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัย ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญและเร่งด่วนที่ต้องเข้าไปให้ความช่วยเหลือ

ประทวน1

นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส. เขต 1 จังหวัดลพบุรี พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยผู้นำชุมชน ลงพื้นที่ หมู่ 5 เทศบาลต.โคกตูม อ.เมือง จ.ลพบุรี ที่ได้รับความเสียหาย ลมพายุ ฝนฟ้าคนอง อย่างหนัก ทำให้บ้านเรือนประชาชน รวมถึง วัดน้ำซับ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ยังได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ไปมอบให้ประชาชน ที่ ได้รับความเดือดร้อนด้วย เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นก่อน

นายประทวน กล่าวให้กำลังใจกับประชาชน แม้ว่าขณะนี้จะได้รับความเดือดร้อนจากทั้งสถานการณ์โควิด-19 และจากภัยธรรมชาติ แต่ขออย่ากังวล โดยจะประสานกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้ามาให้การช่วยเหลือ และตนเองที่เป็น ส.ส.ในพื้นที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่เช่นเดียวกัน

เอี่ยม

ขณะที่นายเอี่ยม ทองใจสด สส. เพชรบูรณ์ เขต5 และทีมงาน นำถุงยังชีพที่ประกอบไปด้วยเครื่องอุปโภค-บริโภค ยาสามัญประจำบ้าน จำนวน 300 ชุด นำไปแจกให้กับประชาชนที่ ที่ประสบเหตุวาตภัย บ้านเรือนเสียหายประมาณ 300 หลังคาเรือน ในตำบลนาสนุน ตำบลศรีเทพ ตำบลหนองย่างทอย อำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์ และ ยังได้นำถุงยังชีพ ไปมอบให้กับประชาชนใน อำเภอวิเชียรบุรี อีก 5 ตำบล มีบ้านเรือนเสียหายประมาณ กว่า 200 หลังคา

นายเอี่ยม ขอให้ประชาชนระมัดระวัง เนื่องจากขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝนแล้ว และยืนยันว่าจะเข้ามาดูแลประชาชนในพื้นที่ให้ดีที่สุดในฐานะที่เป็นผู้แทนของประชาชน

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight